Vô địch EURO, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Chile

21:13 Thứ hai 11/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ đã lên kế hoạch cho một trận đấu nhằm chuẩn bị cho sự trở lại của Cup Artemio Franchi.

Bồ Đào Nha đã đăng quang tại châu Âu. Ảnh: Internet.

Đề xuất này là của ông Alejandro Dominguez, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đưa ra hồi tháng 6 vừa qua. Và bên phía Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã tỏ ý đồng thuận. Thông tin này được ông Dominguez chia sẻ trên trang cá nhân: "Bên phía UEFA đã có phản hồi tích cực, sẽ có trận đấu giữa nhà vô địch EURO và Copa America. Giờ chúng ta sẽ sắp xếp thời gian thích hợp."

Trước đây, từng có những cuộc so tài giữa nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ, vào các năm 1985 và 1993, và được biết đến với cái tên Cup Artemio Franchi. Cũng theo như thông báo, thì nó sẽ được hồi sinh vào năm 2018.

Hiện tại, 2 Liên đoàn bóng đá đang bàn với nhau về việc tổ chức trận đấu giữa 2 nhà vô địch là Bồ Đào Nha và Chile. Trận đấu được gọi tên là Siêu cúp Thế giới nhiều khả năng sẽ diễn ra ngay trong năm nay, địa điểm được nhắm đến chính là Mỹ, nước vừa đăng cai kỳ Copa America vừa rồi.

Và sẽ chạm trán nhà vô địch Nam Mỹ. Ảnh: Internet.

Nếu Siêu cúp lần này diễn ra suôn sẻ, đó sẽ là tiền đề cho sự trở lại của Cup Artemio Franchi. Trong lịch sử, Pháp và Argentina là 2 đội đã từng đăng quang trong các trận đấu năm 1985 và 1993.

Thanh Thịnh | 21:00 11/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục