Vô địch cờ vua U10 thế giới, Nguyễn Anh Khôi: Ấn tượng “thần đồng”

16:26 Thứ hai 10/12/2012

Sáng 9/12, Liên đoàn cờ TP.HCM phối hợp cùng CLB cờ Tân Bình đã tổ chức buổi giao lưu giữa nhà vô địch thế giới Nguyễn Anh Khôi và người hâm mộ cờ vua.

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi chính là người vừa lập kỷ lục toàn thắng 11 trận tại giải vô địch cờ vua trẻ thế giới tổ chức ở Slovenia hồi tháng 11. Đây cũng là kỷ lục chưa từng có của bất kỳ nhà vô địch U10 thế giới nào.

Nhà VĐ châu Á và thế giới Nguyễn Anh Khôi. Ảnh: NLD

Chỉ sau 4 năm làm quen với cờ vua, từ một nguyện vọng đơn giản của gia đình là cho Khôi chơi cờ để bớt thời gian vô bổ trong những trò chơi game online, Anh Khôi bỗng vụt sáng trong làng cờ vua Việt Nam. Theo tiết lộ của HLV Lâm Minh Châu- HLV trưởng đội tuyển cờ vua quốc gia Việt Nam thì: “Anh Khôi là một kỳ thủ sở hữu tố chất của một nhà vô địch, điều rất hiếm gặp. Nếu có sự đầu tư và phối hợp tốt của các cơ quan chuyên môn và gia đình, Anh Khôi hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa”.

Trước bảng thành tích ấn tượng của nhà vô địch thế giới, những người yêu cờ vua, đặc biệt là những bạn cùng trang lứa đã dành cho Anh Khôi rất nhiều câu hỏi, qua đó góp phần làm cho không khí buổi giao lưu thêm sinh động. Kỳ thủ đang học lớp 5 trường Tiểu học Võ Trường Toản (Quận Tân Bình-TP.HCM) này cho biết, cuộc sống của em không ảnh hưởng nhiều so với trước khi là nhà VĐTG. Nguyện vọng của gia đình Anh Khôi là để em phát triển bình thường, học văn hóa như những em nhỏ khác. Gia đình chưa định hướng Khôi theo sự nghiệp cờ vua mà tùy theo tương lai, Anh Khôi sẽ đưa ra quyết định của mình.

Điều rất ấn tượng trước khi kết thúc buổi giao lưu, Anh Khôi đã thi đấu cùng lúc với 10 kỳ thủ khác nhau. Kết quả, nhà vô địch đã giành chiến thắng thuyết phục 10/10 ván đấu khiến không ít người phải thán phục.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục