Xét về tổng thể, Mercedes-AMG G 63 vẫn mang những DNA đặc trưng của G-Class qua 40 năm: vuông vức, cứng cáp và bề thế, nhưng nay đã rộng hơn, thấp hơn và nhẹ hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm cùng chiều dài cơ sở 2.890 mm.
Điểm nhấn thiết kế của G 63 mới chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt. Lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana, bộ mâm AMG đa chấu 20 inch và ống xả kép đặt phía dưới bệ bước bên phải là những điểm nhấn ngoại thất của G 63.
Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 có một “cuộc cách mạng” bên trong khoang nội thất theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class. Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.
Mang trên mình “DNA” của G-Class, Mercedes-AMG G 63 vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô. G 63 còn thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”.
Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 mới được trang bị gói Driver Assistance với hệ thống hỗ trợ phanh chủ động và hỗ trợ giữ làn đường…
Sức mạnh của SUV G 63 là động cơ V8 4.0L “hot inside V” với cụm tăng áp kép nằm giữa hai hàng xylanh cho công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút.
Nhờ đó, mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,5 giây và khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép. Khi không cần quá nhiều “sức mạnh”, động cơ AMG của G 63 cho phép xe tạm ngưng 4 xylanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Đi kèm khối động cơ trên là hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động.
Cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn.
Mercsdes-AMG G63 về Việt Nam có 10 màu sơn ngoại thất, 4 màu da nội thất và chọn thêm hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau. “Ông vua SUV” Mercedes-AMG G 63 được phân phối chính hãng với giá 10,619 tỷ đồng (đã có VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm.
Xem thêm hình ảnh chi tiết “Siêu phẩm” Mercedes-AMG G 63 xuất hiện tại VMS 2019: