"V.League 2014 sẽ lột xác hoàn toàn"

09:56 Chủ nhật 29/09/2013

Rút kinh nghiệm từ những bất cập mùa giải trước đây, sang mùa bóng 2014 BTC các giải đấu trong nước sẽ "siết" chặt, cũng như đưa ra rất nhiều phương án nhằm giải quyết, cũng như tránh vết xe đổ đi trước. Đáng chú ý trong 11 điều vừa được thông qua trong cuộc hội thảo chuẩn bị cho mùa giải 2014 chính việc các đội bóng không được đổi tên và chuyển đổi vị trí địa lý...

Nhằm tránh tình trạng các ông bầu bỏ bóng đá, cũng như ngăn chặn tình trạng mua bán suất chơi ở các giải đấu cao nhất như V-League, hạng Nhất tràn lan trong những năm qua, VPF đã đưa ra quyết định ấy kể từ mùa giải tới đây.

Cụ thể, các đội bóng vẫn có thể sang nhượng cho những doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu. Nhưng không được phép đổi tên, hoặc chuyển đổi vị trí địa lý (từ tỉnh, thành phố này sang địa phương khác)

Có nghĩa, trước khi đăng ký tham dự mùa bóng 2014, các đội sẽ không có cơ hội thực hiện việc sang nhượng. Ví dụ, Kiên Giang dù có chuyển giao, mua bán nhưng không thể đổi tên, hoặc di chuyển đội bóng khỏi tỉnh miền Tây này.

VPF yêu cầu các đội tham dự mùa giải 2014 sẽ không được đổi tên và chuyển đổi vị trí địa lý. Ảnh: Gia Khánh

Không chỉ có việc đưa ra, và được thông qua tại cuộc hội thảo chuẩn bị cho mùa giải 2014 vào chiều 28/9 về việc "cấm" đổi tên, chuyển đổi vị trí địa lý của các đội bóng, VPF cũng thông qua khá nhiều điều mới, và chặt chẽ hơn rất nhiều.

Đáng chú ý trong số những điều được đưa ra chính là về vấn đề tài chính ở mùa giải tới sẽ siết chặt. Các đội bóng còn nợ tiền niêm liễn, thẻ hay án phạt ở mùa giải trước nếu không hoàn thành nghĩa vụ với VPF sẽ không được tham gia vào mùa bóng tới.

Một số đội bóng không chứng minh được nguồn tài chính ổn định (theo dự kiến giải hạng Nhất cần 18-20 tỷ, V-League khoảng 30 tỷ) cũng sẽ chịu chung số phận với các "con nợ khó đòi".

Đồng thời, ngoài việc siết chặt quy chế tài chính ở mùa giải mới, các đội bóng cũng khó có cơ hội bỏ giải khi những chế tài tài chính quyết liệt hơn rất nhiều.

Điển hình như trường hợp của XT.SG mùa trước, nếu bỏ giải đấu khi đang diễn ra sẽ phải bồi hoàn toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho các đội bóng đã thi đấu với mình, cũng như giám sát, trọng tài.

Đây là nét mới, và cũng khá đủ sức răn đe, tuy nhiên với đặc thù "bấp bênh" của bóng đá Việt Nam rõ ràng cũng không hẳn đã "chắc ăn", nhưng ít nhất cho thấy VPF cũng đã có những rút kinh nghiệm sau sự cố ở mùa bóng vừa qua.

Ngoài những điểm đáng chú ý như trên, một số quy định mới đã được đưa ra bàn bạc, thảo luận không có nhiều thay đổi so với mùa bóng cũ như việc các CLB phải kiện toàn bộ máy quản lý, hay cơ sở vật chất...

Theo như dự kiến, đầu tháng 11 sẽ tiến hành bốc thăm mùa giải mới, và trước đó các đội bóng sẽ phải hoàn thành đầy đủ mọi nghĩa vụ liên quan về tài chính, cơ sở vật chất theo yêu cầu của VPF.

Cũng theo như cuộc hội thảo, mùa bóng 2014 sẽ được khai mạc vào đầu tháng 1 cùng năm và kết thúc vào ngày 31/8. Trong khi đó cúp QG sẽ khởi tranh ngày 15/2 kết thúc 6/9. Trận siêu cúp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/1...

Cũng trong tối ngày 28/9, VPF đã tổ chức buổi lễ Gala trao giải mùa bóng 2013 tương đối hoành tráng tại NTĐ QK7 dành cho các cá nhân, tập thể dành được thứ hạng cao của mùa bóng.

Cụ thể, ngoài các giải thưởng nhất, nhì, ba cho V-League hay hạng Nhất, những cá nhân như HLV Phan Thanh Hùng (đoạt giải HLV xuất sắc nhất mùa), Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất giải (Gonzalo), hay hội CĐV xuất sắc nhất cho SLNA đã được trao trong đêm Gala vừa qua....
M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục