VL World Cup bảng F: Chỉ Ronaldo là không đủ

11:18 Thứ sáu 22/03/2013

Việc chỉ giành được 7 điểm sau 4 trận là nỗi thất vọng lớn với Bồ Đào Nha, đội bóng sở hữu những ngôi sao tấn công thượng thặng như Cristiano Ronaldo hay Luis Nani. Đêm nay, thầy trò HLV Bento sẽ có trận chiến không khoan nhượng với Israel, mục tiêu chỉ là tranh ngôi nhì để qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Nga.

Bồ Đào Nha đã không thắng trong cả 4 trận đấu gần đây (2 trận giao hữu), kết quả tệ hại này đẩy họ xuống vị trí thứ 3 bảng F với 5 điểm ít hơn tuyển Nga. Nếu sẩy chân ở chuyến làm khách đến sân Ramat Gan này, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng khó khăn với Brazil châu Âu.

Niềm vui sẽ đến với Ronaldo cùng các đồng đội?

Thực sự mà nói, nếu chơi đúng sức, Bồ Đào Nha chẳng có lí do gì để sợ hãi Israel cả, nhất là khi họ có một đội hình đồng đều ở các tuyến. Nơi hàng thủ, Bruno Alves, Pepe, Coentrao là những cầu thủ phòng ngự đẳng cấp. Hàng tiền vệ, tiền đạo của đội bóng màu bã trầu đều là những ngôi sao sáng giá như Meireles, Moutinho, Veloso hay Ronaldo, Danny. Cái mà HLV Bento cần làm lúc này là biến những cá nhân đó thành một tập thể thật sự và thi đấu ăn ý, gắn kết hơn chứ không phải chỉ biết trông chờ vào siêu sao Ronaldo.

Israel đang ở ngôi nhì bảng nhưng nên nhớ, 7 điểm mà họ có được đều là nhờ chiến thắng trước chú lùn Luxembourg (tổng tỉ số 7-0 sau 2 lượt trận) cùng trận hòa 1-1 với Azerbaijan. Dù sao thì với lợi thế sân nhà cũng các tên tuổi như thủ môn Dudu Aouate (Mallorca), hậu vệ Tal Ben Haim (Queens Park Rangers), tiền vệ Yossi Benayoun (Chelsea), Ben Basat (Toulouse); Israel sẽ không dễ để Ronaldo cùng các đồng đội dễ dàng giành chiến thắng.

Trước trận đấu, tiền đạo Ben-Basat tự tin tuyên bố: "Với chiến thuật đúng đắn và sự quyết tâm, chúng tôi có thể chặn đứng Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Dù là đội bóng lớn nhưng Bồ Đào Nha có nhiều điểm yếu và chúng tôi sẽ khai thác để gây bất ngờ". Hãy chờ đợi những bất ngờ thú vị từ đội chủ nhà!

Ở trận đấu sau đó vài giờ, tuyển Nga sẽ có chuyến làm khách trước Bắc Ailen và một chiến thắng đang chờ đợi đội bóng xứ Bạch Dương.


Đội hình dự kiến:

Israel: Aouate; Ben Haim, Keinan, Spungin, Gershon; Benayoun, Alberman, Kayal, Natkho; Shechter, Hemed.

Bồ Đào Nha: Eduardo; Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Coentrao; Meireles, Moutinho, Veloso; Ronaldo, Danny, Postiga.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 5 VL World Cup bảng F

Ngày 22/3

19h45, Israel - Bồ Đào Nha

Ngày 23/3

02h15, Louxembourg - Azerbaijan
02h45, Bắc Ailen - Nga
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục