VL World Cup bảng B: Destro mang về 3 điểm đầu tiên cho Italia

04:31 Thứ tư 12/09/2012

Quyết định cho Mattia Destro ra sân trong đội hình xuất phát của HLV Prandelli đã giúp Italia có được chiến thắng đầu tiên tại bảng C năm nay.

Sau trận hòa đáng thất vọng trong ngày ra quân trước Bulgaria, đúng như tuyên bố trước trận đấu, Italia đã có hàng loạt sự điều chỉnh trong trận đấu với Malta vào rạng sáng nay. Trong đó đáng chủ ý là sự trở lại của sơ đồ 4-3-1-2, với Osavaldo và Destro là hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.

Mattia Destro. Ảnh: Getty.

Sự thay đổi này nhanh chóng đã giúp Italia gặt hái được thành công. Chỉ mới 5 phút sau khi trọng tài nổi còi cho trận đấu bắt đầu, chàng tân binh của Roma, Destro đã khiến cả SVĐ Alberto Braglia như muốn nổ tung trong hạnh phúc khi giúp đôi nhà vượt lên dẫn trước với một pha di chuyển và dứt điểm cực kỳ thông minh.

Tuy nhiên công đầu trong bàn thắng này phải kể đến Marchisio, người đã tung ra đường chuyền không thể chê vào đâu được để xé toan hàng phòng ngự của đội khách với chỉ một cú chạm bóng tinh tế từ vạch giữa sân.

Việc có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm dường như đã trút bỏ toàn bộ áp lực mà các tuyển thủ Italia phải mang trên vai trong những ngày gần đây. Qua đó giúp cho bước chân của họ trở nên thanh thoát hơn, để rồi những pha đập nhả quen thuộc trong sơ đồ 4-3-1-2 từng làm mưa làm gió tại EURO 2012 cũng vì thế mà quay trở lại.

Tuy nhiên khi mà sự nhuần nhuyễn trong lối chơi giúp cho Italia dễ dàng tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương, thì sự chủ quan và có phần phung phí đã bắt đầu xuất hiện đối với các chân sút của Azzurri. Trong số danh sách những cầu thủ có nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong trận đấu này bên phía Italia có thể kể đến Osavaldo, người đã ghi cúp đúp cho Italia trong trận đấu với Bulgaria vào cuối tuần qua.

Mặc dù vậy, trong một ngày mà đội chủ nhà tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, bàn thắng nhân đôi cách biệt đã không thể nào trốn thoát khỏi họ. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Peluso đã bật cao đánh đầu mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia.

Do Bulgaria cũng đã có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Armenia trong trận đấu cùng giờ nhờ pha lập công của Manolev, Italia hiện đang tạm thời dẫn đầu bảng B với 4 điểm như Bulgaria, nhưng có hiệu số phụ tốt hơn.

Đội hình xuất phát:

Italia: Buffon; Cassani, Barzagli, Bonucci, Peluso; Nocerino, Pirlo, Marchisio; Diamanti; Osvaldo, Destro

Malta: Hogg; Borg, Dimech, Agius, Muscat; Herrera, Briffa Sciberras, Bogdanovic; Mifsud, Schembri

Lịch thi đấu loạt trận thứ 2 VL loại World Cup bảng B.
Ngày 12/09
01h00
Bulgaria 1-0 Armenia

01h45
Italia 2-0 Malta

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục