Vitor Roque: Nạn nhân của HLV Xavi hay “bom xịt” của Barcelona?

16:23 Thứ năm 16/05/2024

Nhiều ý kiến cho rằng, Barca đã hớ hênh khi chi ra số tiền lớn để mua một cầu thủ hầu như không được ra sân.

Vào tháng 1 năm nay, Barcelona đã chi ra 30 triệu euro cộng thêm 31 triệu euro phụ phí để đón Vitor Roque, một ngôi sao tấn công trẻ tuổi người Brazil, về sân Camp Nou. Đây được xem là một bản hợp đồng đầy triển vọng, khi Roque được kỳ vọng sẽ trở thành chân sút chủ chốt của Barca trong tương lai gần.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như mong đợi. Kể từ khi gia nhập đội bóng xứ Catalan, Roque chỉ mới đá chính 2 trận tại La Liga, và anh đang đứng trước nhiều đồn đoán về tương lai của mình. Rõ ràng, HLV Xavi vẫn ưu tiên sử dụng Robert Lewandowski trong vai trò trung phong, và điều này khiến Roque ngồi dự bị hầu như mọi trận đấu.

Vitor Roque: Nạn nhân của HLV Xavi hay “bom xit” của Barcelona? - Bóng Đá

Với số lần ra sân ít ỏi không có nhiều cơ hội để cho Vitor Roque thể hiện tài năng của mình.

Trước cuộc đụng độ với Almeria, Xavi đã lên tiếng giải thích về tình hình của Roque. Ông cho biết, Barca không lên kế hoạch để Roque gia nhập sớm như vậy. Ban lãnh đạo muốn cầu thủ này được phát triển dần, nhưng do chấn thương của Gavi và Balde, Barca đã quyết định đưa Roque về sớm để cậu ấy có thể làm quen với CLB và các đồng đội. Xavi khẳng định, những cầu thủ khác đang ở phong độ tốt hơn nên Roque chưa có nhiều cơ hội ra sân.

Tuy nhiên, những lời giải thích của Xavi dường như chưa thể thuyết phục được người hâm mộ. Nhiều ý kiến cho rằng, Barca đã hớ hênh khi chi ra số tiền lớn để mua một cầu thủ hầu như không được ra sân. Người đại diện của Roque cũng đã lên tiếng, khẳng định rằng nếu cầu thủ này rời Barca, đó sẽ là một bản hợp đồng vĩnh viễn, chứ không phải dạng cho mượn.

Và Barca rõ ràng cũng không muốn giữ chân Roque nếu anh không thể cạnh tranh được vị trí trong đội hình. Deco (giám đốc thể thao của Barca) - và người đại diện của Roque vẫn đang trong quá trình thảo luận về tương lai của cầu thủ này.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho biết, Roque đã liên hệ với Inter Milan để hy vọng có cơ hội ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên, Inter vẫn chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng vì họ còn phải tập trung vào việc chiêu mộ Albert Gudmundsson của Genoa. Ngoài ra, Porto cũng đã bày tỏ mong muốn được mượn Roque trong một mùa giải, với điều kiện họ sẽ mua đứt anh vào mùa hè năm sau với giá 60 triệu euro.

Vitor Roque: Nạn nhân của HLV Xavi hay “bom xit” của Barcelona? - Bóng Đá

Cái kết buồn của Vitor Roque cho giấc mơ tại Camp Nou.

Xung đột quyền lực giữa HLV Xavi và Giám đốc thể thao Deco cũng được cho là một trong những lý do khiến Barca quyết định bán Roque. Deco là người đề xuất chiêu mộ Roque, trong khi Xavi ban đầu không quá ấn tượng với cầu thủ này.

Với những diễn biến như trên, việc Vitor Roque chia tay Barca trong kỳ chuyển nhượng hè này là điều tất yếu phải xảy ra. Nhiều đội bóng như Sevilla, Real Sociedad, Lazio, Wolves và Fiorentina đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo này. Tuy nhiên, Barca vẫn muốn gỡ gạc lại một phí chuyển nhượng đã bỏ ra cho "bom xịt" này, do đó, con số để Roque rời Camp Nou được cho là không dưới 45 triệu euro.

Tóm lại, đây quả thực là một bản hợp đồng thảm họa đối với Barca. Sau khi vội vàng chiêu mộ Roque, CLB giờ đây lại phải vội vã tìm cách thanh lý cầu thủ này. Đây là một bài học đắt giá về việc nên chọn lựa và đầu tư một cách thận trọng vào những tài năng trẻ.

(Bạn đọc Quang Vinh) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:25 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục