Vissai Ninh Bình 2-1 Hoàng Anh Gia Lai: Trận đấu của những... hậu vệ

08:45 Chủ nhật 22/07/2012

Đã không có bất ngờ nào diễn ra trên sân Hoa Lư, khi HA.GL không thể giành điểm trước V.NB. Và đây là trận đấu của những hậu vệ hai đội, bởi sự xuất sắc trong cách xử lí những tình huống cố định.

Gustavo ăn mừng bàn ấn định chiến thắng cho V.NB

Trong 70 phút đầu trận trên đất cố đô Hoa Lư chiều qua, gần như chỉ là cuộc phân tài cao thấp giữa những người làm công việc leo biên tạt cánh. Ngay phút thứ 5, từ khoảng cách khoảng 18m, Văn Duyệt với cú đá phạt hiểm hóc đã hạ gục thủ thành Akpan mở tỷ số cho đội chủ nhà. Khi cả HLV Nguyễn Văn Sỹ và người đồng nghiệp Choi Yoon-Gyum liên tục tỏ ra tiếc nuối vì các chân sút hai bên thay nhau sút ra ngoài, thì lại là một tình huống bóng chết, tuyển thủ U23 Việt Nam, Xuân Hiếu của HA.GL, với cú đá phạt tuyệt đẹp đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 70.

Trở lại với trận đấu, việc sớm phải vào lưới nhặt bóng, buộc HA.GL phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Thế nên, không ít lần ông Choi phải thót tim vì những cú phản đòn của đội chủ nhà. Trong số này, phải kể đến tình huống đối mặt với thủ thành Akpan, nhưng tiền đạo Gustavo bên phía V.NB lại dứt điểm như một tiền đạo… làng.

HA.GL đã cố gắng tạo ra áp lực với những điều chỉnh về nhân sự. Tuy nhiên, những mũi khoan như Aganun, Evaldo… đều bất lực với lớp bê tông mang tên Vissai Ninh Bình. Tình huống đáng nhớ nhất mà những vị khách đến từ phố Núi có được đó chính là cú đá phạt của Xuân Hiếu, nhưng thủ thành Mạnh Dũng đã chứng tỏ tại sao anh là thủ môn đắt giá nhất V-League với pha cứu thua đẹp mắt.

Thế trận giằng co được thiết lập ở giữa sân với sự năng nổ của hàng tiền vệ đôi bên. Đúng vào thời điểm chơi cù cưa, phút 79, Ibahim lóe sáng với một đường chuyền loại bỏ hết hàng phòng ngự HA.GL, và “gã điên” Gustavo đã có dịp thể hiện cách ăn mừng “không giống ai” với cú dứt điểm gọn gàng đánh bại Akpan.

Có thêm 3 điểm, V.NB đang dần tiếp cận mục tiêu Top 3 của mình. Còn HA.GL, để có một vị “chấp nhận được”, xem chừng họ phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

BÀN THẮNG

V.NB: Văn Duyệt (5’), Gustavo (79’)
HA.GL: Xuân Hiếu (70’)

Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục