Virgil van Dijk - Kẻ sinh nhầm thời (P2)

10:28 Chủ nhật 31/12/2017

TinTheThao.com.vnViệc bị Van Gaal “ngó lơ” không làm giảm đi động lực của Van Dijk. Nhưng khi anh đạt độ chín trong sự nghiệp cũng là lúc nền bóng đá Hà Lan đi xuống

Việc bị Van Gaal “ngó lơ” không làm giảm đi động lực của Van Dijk. Anh có sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải tiếp theo. Nhận thấy Scotland quá nhỏ bé so với tài năng của mình, Van Dijk quyết định chuyển đến Southampton vào mùa Hè năm 2015. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại đấu trường khắc nghiệt nhất châu Âu, đối đầu với những tay săn bàn đẳng cấp hàng đầu thế giới, trung vệ người Hà Lan vẫn không hề tỏ ra e ngại. Van Dijk như một “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự Southampton, chắc chắn và đầy mạnh mẽ. Anh thực sự là nỗi ám ảnh của các tiền đạo của giải đấu trong những pha tranh chấp. Những con số thống kê cho thấy Van Dijk chiến thắng gần như toàn bộ trong các cuộc đối đầu trên không.

 - Bóng Đá

 Van Dijk tỏa sáng ở Southampton.

Mặc dù xuất ngoại thi đấu khi còn khá trẻ, nhưng Van Dijk vẫn không đánh mất đi “chất Hà Lan” trong con người mình. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, anh còn xử lý bóng bằng chân ổn định, tham gia vào công việc luân chuyển bóng và sẵn sàng phát động tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến chính xác. Kết thúc mùa 2015/16, Van Dijk được cả CĐV lẫn BLĐ Southampton bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Khi Van Dijk đạt độ chín trong sự nghiệp cũng là lúc nền bóng đá Hà Lan đi xuống. Trung vệ sinh năm 1991 tiếp tục không có tên trong kế hoạch của Guus Hiddink, người thay thế Van Gaal sau World Cup 2014. Sau khi Hiddink phải rời ghế HLV trưởng vào Hè 2015 vì các trận thua trước CH Czech, Iceland và hòa Thổ Nhĩ Kỳ, Danny Blind kế nhiệm cùng kỳ vọng có thể cứu chiến dịch vòng loại EURO 2016, nhưng không thành công.

 - Bóng Đá

Anh gia nhập Liverpool với mức giá 75 triệu bảng.

Danny Blind ban đầu sử dụng Van Dijk một cách khá dè dặt vì không tin tưởng cầu thủ này. Nhưng chỉ sau một vài trận đấu, anh chiếm trọn niềm tin của HLV này và được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh của Cơn lốc màu da cam đang dần suy yếu. Tuy nhiên một mình Van Dijk là không đủ để cứu vớt nền bóng đá nước nhà. Đội tuyển Hà Lan xuất hiện quá nhiều vấn đề: đào tạo, chiến thuật, phụ thuộc lão tướng, lứa cầu thủ kế cận kém tài năng… không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Thất bại ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 là hệ quả tất yếu trong giai đoạn đen tối của nền bóng đá xứ sở Tulip. Còn Van Dijk, sự nghiệp ở ĐTQG còn anh sẽ còn chịu nhiều lận đận vì sinh nhầm thời. 26 tuổi, trước mắt là chiến dịch EURO 2020 và World Cup 2022, trong vai trò thủ lĩnh liệu Van Dijk có hồi sinh được Cơn lốc màu da cam? Sẽ là một đoạn đường dài lắm gian nan với đầy rẫy thử thách khó khăn.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 17:50 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục