Virgil van Dijk - Kẻ bị Louis van Gaal lãng quên (P1)

18:24 Thứ bảy 30/12/2017

TinTheThao.com.vnVan Dijk gia nhập Liverpool với mức giá được cho là điên rồ - 75 triệu bảng, qua đó trở thành trung vệ có giá trị lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng.

Anh sinh ra và lớn lên ở một đô thị nằm về phía Nam đất nước Hà Lan. Khi Cơn lốc màu da cam bước vào trận chung kết cúp thế giới gặp đội tuyển Tây Ban Nha, Van Dijk lúc đó đang là tân binh mới tò te của Groningen. Khoảnh khắc Andres Iniesta sút lung lưới Stekelenburg khiến cậu bé chỉ mới 19 tuổi chết lặng. Và khi những Arjen Robben, Wesley Sneijder đổ gục xuống sân sau tiếng còi kết thúc trận đấu, những giọt nước mắt của Van Dijk đã bắt đầu rơi.

Neil McGuinness - hiện đang làm việc cho Hiệp hội bóng Qatar, cựu tuyển trạch viên của Celtic là người phát hiện ra tài năng của cầu thủ sinh năm 1991 và luôn theo sát quá trình phát triển của trung vệ người Hà Lan. McGuinness chú ý đến Van Dijk vào khoảng giữa năm 2011, mặc dù anh chủ yếu xuất phát từ băng ghế dự bị. Người đàn ông này thực sự ấn tượng bởi thể hình của Van Dijk và phong cách chơi bóng của cầu thủ này. Chiều cao 1m93 giúp anh gần như chiến thắng ở mọi pha bóng tranh chấp trên không, đặc biệt anh sở hữu tốc độ khá ấn tượng dù có thân hình đồ sộ.

 - Bóng Đá

 Van Dijk được phát hiện bởi Celtic.

Van Dijk tận dụng rất tốt cơ hội ra sân để thể hiện tài năng của mình. Nỗ lực của anh được đền đáp bằng một suất đá chính thường xuyên. Khoảng đầu tháng 2 năm 2013, McGuinness quyết định đáp chuyến bay sang Hà Lan để xem đội bóng của Van Dijk đối đầu với Vitesse Arnhem. Giải thích lý do chọn trận đấu này, McGuinness cho biết Arnhem lúc đó đang sở hữu Wilfried Bony, tiền đạo săn bàn hàng đầu của giải VĐQG Hà Lan. Nhiệm vụ của Van Dijk là phong tỏa Bony, đó là cơ hội để tuyển trạch của Celtic kiểm chứng tài năng thực sự của trung vệ sinh năm 1991 trước khi quyết định có nên chiêu mộ anh hay không.

Kết quả McGuinness nhận được nằm ngoài sự mong đợi, Wilfried Bony “chìm nghỉm” trước sự kèm cặp của Van Dijk. “Về cơ bản, tôi tin chắc cậu ấy sẽ thành công tại bóng đá Anh. Cậu ấy có tốc độ, sức mạnh, chiều cao, chơi chân tốt và phòng ngự rất chắc chắn. Tôi rất ngạc nhiên vì không ai đưa Van Dijk rời khỏi Groningen sớm hơn,” McGuinness cho biết.

 - Bóng Đá

Anh không được Van Gaal triệu tập vào ĐTQG Hà Lan

Mùa Hè năm 2013, Van Dijk chuyển sang chơi cho Celtic với bản hợp đồng trị giá 2,6 triệu bảng. Đúng như nhận định của McGuinness, trung vệ người Hà Lan không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình và trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự Celtic. 5 tháng sau khi gia nhập đội bóng mới, Van Dijk gây tiếng vang bằng 1 pha solo từ phần sân nhà, vượt qua 5 cầu thủ St Johnstone trước khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Kết thúc mùa giải đầu tiên, Van Dijk lọt vào đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Scotland. Hậu vệ này ngày đêm chờ đợi lệnh triệu tập của đội tuyển Hà Lan tham dự kỳ World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, thế nhưng đã chắc có một email hay một cuộc điện thoại nào từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan. HLV Louis van Gaal công bố danh sách 23 tuyển thủ hành quân đến Nam Mỹ mà không có tên Van Dijk. Thêm một kỳ World Cup nữa anh phải nằm ở nhà xem qua vô tuyến.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 17:20 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục