Vinh, Lương, Quyết 'dự' về tiền đồ của Messi

19:44 Thứ bảy 21/06/2014

'Messi chứ còn ai vào đây nữa, tôi chưa bao giờ hết thích cậu ta', không hẹn mà gặp, các chàng trai của đội tuyển bóng đá Việt Nam đều thốt lên câu trả lời này khi được hỏi một trong những cầu thủ khiến anh yêu thích nhất mùa Wold Cup này là ai.

Văn Quyết, Công Vinh và Thành Lương (từ trái sang phải) - Ảnh: Minh Tú

Công Vinh rất khá nhé, vì 4 trận đấu mà chúng tôi nhờ Vinh dự đoán, Vinh phán đúng 4 trận. Đáng nể nhất là Vinh cứ ca ngợi đội nào là đội đấy chơi rất hay, hoặc âu lo về đội nào là đội ấy chơi từ xoàng đến rất tệ.

Trước khi World Cup diễn ra, Vinh khen Đức hết lời và y như rằng, Đức đã thi đấu trên cả tuyệt vời. Vinh hơi nghi ngại một tí về Argentina, thì y như rằng, đội bóng của Messi cũng chỉ chơi hay vừa phải.

Vinh “bình loạn”: “Thắng Bosnia & Herzegovina ở trận đầu tiên nhưng Argentina chưa thật sự thuyết phục được tôi.

Người ta mong đợi Argentina chơi hay hơn những gì họ đã thể hiện và người ta cũng mong đợi Messi làm tốt hơn những gì Messi đã làm.

Cậu ta không phải quá xuất sắc và chưa phải là một Messi như công chúng kỳ vọng. Nhưng sẽ là quá vội vã nếu đánh giá thấp Argentina. Tôi cho rằng, đội bóng một thời của Maradona càng vào sâu trong giải càng hay và Messi sẽ ngày càng trở nên nguy hiểm.

Cậu ta sẽ tỏa sáng khi gặp Iran. Đây không phải là đối thủ xứng tầm của Argentina. Tuy bóng đá luôn bất ngờ nhưng trận này khó xảy ra bất ngờ bởi so với Iran, Argentina quá mạnh. Họ sẽ thắng cách biệt trên 2 bàn và nhờ công rất lớn từ sự tinh quái của Messi”.


Tiền vệ Phạm Thành Lương có vẻ hơi “ấm ức” vì CLB Hà Nội T&T của anh nghiêm cấm xem World Cup ban đêm. Nhưng bù lại, anh… thi thoảng được ngó vào các trận phát lại. Dĩ nhiên còn được đọc báo chí thoải mái mỗi ngày và tin tức cập nhật trên các báo in lẫn báo điện tử “cũng đủ khiến cho tôi no World Cup chứ chẳng đói đâu mà sợ!”, Lương tếu táo.

Lương có sự phản đối… nhẹ với đồng nghiệp Công Vinh: “Thực tế thì Messi chơi cũng khá hay ở trận ra quân đấy chứ nhỉ? Đích thân ghi một bàn và tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn còn lại. Khó có thể đòi hỏi cao hơn thế ở một cầu thủ. Đấy, nhìn sang Bồ Đào Nha mà xem. Cũng là siêu cả cả đấy nhưng C.Ronaldo có làm nên cơm cháo gì đâu. Hay Rooney của tuyển Anh, nhìn dáng đi thất thểu sau hai trận thua mà thấy quá khổ.

Nhưng đúng là khi gặp Iran, nếu Messi kết hợp ăn ý hơn nữa với Sergio Aguero thì hàng công Argentina còn trở nên nguy hiểm đến mức độ nào. Đừng đùa với nhà chùa!”.


“Gia Cát” Thành Luơng dự rằng: “Chắc chắn Messi sẽ lại ghi bàn và lần này số bàn ghi được gấp đôi trận trước. Argentina sẽ thắng ít nhất 2-0!”.

“Thầy bói” Văn Quyết cũng tỏ ra nguy hiểm khi phán về Messi ở trận thắng Bosnia & Herzagovina: “Anh ta sẽ giúp Argentina có chiến thắng đậm trong trận ra quân. Sẽ không có yếu tố bất ngờ về mặt tỷ số theo kiểu Tây Ban Nha thảm bại trước Hà Lan, kịch tính của trận đấu đến từ những pha bóng áp đảo, tinh xảo mà Argentina dồn lên đối phương.

Messi sẽ tỏa sáng rực rỡ. Anh ta vừa biết tạo ra dấu ấn đặc biệt cho riêng mình, nhưng vẫn biết nương vào đồng đội và vì thế Argentina thật sự đáng sợ”.


Nếu dự báo của Quyết trở thành sự thật là Messi lại ghi hai bàn trong cuộc đối đầu không cân sức với Iran thì các cầu thủ Việt Nam cũng “đáng sợ” thật đấy chứ! Đừng đùa với nhà chùa! He he!

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục