Vincent Kompany: Trên con đường trở thành biểu tượng tại Premier League

23:33 Thứ sáu 26/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá, với mỗi câu lạc bộ, họ sẽ không thể dễ dàng gì để sở hữu trong tay một mẫu trung vệ hội tụ nhiều phẩm chất ưu việt như Vicent Kompany: Mạnh mẽ, thông minh và mang tầm vóc của một vị thủ lĩnh với tài năng lãnh đạo bẩm sinh. Man City chính là đội bóng may mắn đó và trên bước đường trở thành một thế lực hùng mạnh tại Premier League của The Citizens có in dậm dấu chân của đội trưởng người Bỉ.

Cách đây không lâu, cựu HLV của Man City - Mark Hughes đã cho biết ông cảm thấy Vincent Kompany chính là chữ ký tốt nhất trong lịch sử của nửa xanh thành Manchester. Có lẽ chiến lược gia người xứ Wales không mong rằng các fan hâm mộ câu lạc bộ cũ mà ông dẫn dắt cảm ơn mình bởi Kompany là bản hợp đồng được đích thân Mark Hughes đưa về sân Etihad vào năm 2008. Mà tất cả mọi người đều nhận ra được những đánh giá của Mark Hughes là hoàn toàn có cơ sở so với những gì Kompany đã làm được cho The Sky Blues.

Chỉ phải bỏ ra mức phí khiêm tốn khoảng 6 triệu bảng cho Hamburg, qua thời gian Kompany đã cho thấy sự đầu tư của Man City có tốc độ “sinh lời” khủng khiếp như thế nào. Càng được ra sân, Kompany ngày càng chững chạc và tiến bộ không ngừng, giờ đây anh đã trở thành một trong những trung vệ đẳng cấp hàng đấu thế giới mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải thèm muốn. Kompany được coi là nhân tố đặc biệt quan trọng trong thành công của Man City, bởi kể từ khi được khoác lên tay chiếc băng đội trưởng mà Carlos Tevez để lại, Kompany đã nhanh chóng thể hiện phẩm chất lãnh đạo thiên tài của mình và dẫn dắt Man City đến với kỷ nguyên rực rỡ bằng 2 ngôi vô địch Premier League trong vòng 3 mùa giải.


Là ngôi sao sáng trên sân cỏ với hình ảnh của một lá chắn thép, không ngại va chạm và thậm chí đá rất rát khiến các tiền đạo đối phương phải sợ hãi. Nhưng ngoài đời, có một Kompany rất khác với phong cách lịch lãm, gần gũi và cởi mở, dễ chiếm tình cảm của mọi ngường xung quanh. Ngoài ra anh còn được biết đến như là một người có trái tim nhân hậu với những hoạt động từ thiện đều đặn của mình. Hiện Kompany đang chính là đại sứ Quốc tế của làng SOS. Đó còn là một Komapany hoạt bát, năng nổ với “máu “ kinh doanh. Thậm chí rên thương trường, Kompany đang gặt hái được rất nhiều thành công không kém gì sự nghiệp quần đùi áo số. Và đó là lý do vì sao anh luôn được các CĐV tôn sùng, đồng đội kính trọng, ngưỡng mộ. Là tấm gương sáng để các cầu thủ trẻ của Man City noi theo.

Kompany đang là Đại sứ Quốc tế của tổ chức Làng trẻ em SOS

Trên đà phát triển ổn định và vững mạnh, hằng năm không ngừng tích cực đầu tư với những bản hợp đồng bom tấn, Man City có thể gặt hái thêm được thêm nhiều vinh quang ở phía trước. Ở tuổi 28, sau khi đã trải qua một bước nhảy vọt trong khoảng thời gian chơi bóng tại nước Anh. Vicent Kompany vẫn còn nhiều thời gian để tiếp tục đưa “đội bóng nhà giàu” thành Manchester đến với những danh hiệu cao quý hơn. Như đấu trường Champions League hiện nay đang là thách thức cực kỳ to lớn đối với họ.

Giống với John Terry, đội trưởng huyền thoại và cũng là biểu tượng chiến thắng của Chelsea, Vicent Kompany một ngày không xa có thể đạt đến tầm vóc của một trong những thủ lĩnh vĩ đại nhất trên hành tinh như người đồng nghiệp của mình. Terry đã có được danh hiệu vô địch Champions League cùng với màu xanh London ở tuổi 32, Kompany cũng có thể làm được điều tương tự. Và Man City dưới sự chỉ đạo của Kompany có thể trở thành niềm tự hào của bóng đá Anh trên đấu trường châu lục trong vài năm tới nếu như họ kiên trì nỗ lực nhiều hơn nữa.


Có lẽ giờ đây với các fan hâm mộ Man City, đội bóng dù chỉ đang là thế lực còn non trẻ. Nhưng với những đóng góp to lớn và tinh thần cống hiến đáng khâm phục, Kompany đã xứng đáng là một huyền thoại trong trái tim các CĐV, một vị thần bảo hộ tại Etihad.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục