Vincent Kompany: Thủ lĩnh của đội tuyển Bỉ

09:04 Thứ tư 14/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong đội hình tuyển Bỉ hiện tại, Vincent Kompany đang là người nắm giữ băng thủ quân của đội và cũng không ai khác xứng đáng hơn anh trong vai trò đó.

Ngay khi vừa đặt chân tới Man City, lúc 22 tuổi, Kompany đã trở thành mắt xích quan trọng nhờ sự đa năng cùng phong độ ấn tượng. Dù trong suốt 6 năm gắn bó với nửa xanh thành Manchester, Kompany gặp ít nhiều khó khăn vì sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới ở hàng thủ, đặc biệt Kolo Toure và Joleon Lescott khi họ vẫn đang thi đấu ổn định. Tuy nhiên, với tài năng thiên bẩm và sự kiên nhẫn, trung vệ người Bỉ vẫn tỏa sáng. trở thành nhân vật không thể thiếu trong đội hình toàn sao của Man City.

Vincent Kompany đang là người nắm giữ băng thủ quân của đội và cũng không ai khác xứng đáng hơn anh trong vai trò đó. Ảnh: Internet

Ở mùa giải 2013/14, Kompany cho thấy đôi khi tầm ảnh hưởng của anh còn lấn lướt nhiều cầu thủ trụ cột khác. Không ít lần ở mùa này, khi trung vệ đội trưởng của họ vắng mặt, Man City dường như trở thành một đội bóng hoàn toàn khác: yếu đuối hơn, dễ dàng đánh mất mình hơn. Mặc dù từng mắc phải vài sơ sót, khiến đội mất điểm tiếc nuối, nhưng nhìn chung, Kompany vẫn là một người đội trưởng đáng tin cậy của toàn đội. Và ở cấp độ đội tuyển, anh cũng là người xứng đáng cho tấm băng thủ quân.

Điều đặc biệt nhất ở Kompany chính là việc anh hội tụ cả 2 yếu tố quan trọng nhất trong một thủ lĩnh. Về chuyên môn, cựu cầu thủ Hamburg là một hậu vệ đẳng cấp, với khả năng phán đoán và đánh chặn tuyệt vời, cùng thể lực bền bỉ. Về tinh thần, anh là một thủ lĩnh trên sân cũng như trong phòng thay đồ. Tiếng nói của Kompany luôn khiến người khác phải nể trọng. Kinh nghiệm chinh chiến của anh cũng dần được tích luỹ theo thời gian, và cả kĩ năng chơi bóng cũng đã lên một tầm cao mới.

Ở đội tuyển Bỉ lúc này, không ai khác hơn là Kompany có thể đảm nhận vai trò thủ lĩnh. Người có kinh nghiệm nhất là trung vệ Van Buyten đã quá già, không còn có suất đá chính thường xuyên. Những ứng cử viên khác như Vermaelen hay Vertonghen cũng sáng giá, nhưng chưa đủ cái uy như Kompany. Còn các cầu thủ như Fellaini, Mirallas, Hazard, Lukaku,.. hiển nhiên không phải là những mẫu người thích hợp cho việc chỉ huy và làm điểm tựa cho toàn đội. Họ chỉ là những người lo nhiệm vụ dẫn dắt và điều phối lối chơi.

Đội tuyển Bỉ đang sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình. Tuy nhiên, HLV Marc Wilmots ắt vẫn đề cao lối chơi gắn kết tập thể, không muốn phải phụ thuộc bất cứ ngôi sao nào. Khi đó, đội tuyển mới mong thu được những kết quả tốt. Vì thế, nhiệm vụ của Kompany chính là thể hiện lại vai trò của anh như khi ở Man City, vừa thi đấu tốt ở hàng thủ, vừa là điểm tựa vững vàng cho các đồng đội. Có như thế, tuyển Bỉ mới trở thành một đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội nào ở World Cup sắp tới.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục