Vincent Kompany – Người phủ sắc xanh cho thành Manchester

20:28 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vn11 năm trung vệ người Bỉ gắn bó với Man City là 11 năm The Citizens dần trở thành một thế lực của Ngoại hạng Anh.

“Manchester is Red” (Manchester là màu đỏ), là câu nói mà các CĐV Man Utd dùng để chế giễu các CĐV của Man City, trong thời kỳ mà đội chủ sân Old Trafford thống trị nước Anh dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, Man Utd giờ đây chỉ còn là dĩ vãng. Thành Manchester nói riêng và nước Anh nói chung đều phải cúi đầu trước Man City.

Vincent Kompany – Người phủ sắc xanh cho thành Manchester - Bóng Đá

 Kompany chia tay Man City sau mùa giải.

Vincent Kompany đã chính thức nói lời chia tay đội chủ sân Etihad sau khi hoàn tất cú ăn 3 quốc nội cùng The Citizens. Trung vệ người Bỉ cũng không quên nhắc lại thành công mà anh đạt được cùng Man City sau 11 năm gắn bó: “Một đế chế xanh đã nổi lên và thách thức tất cả. Tôi cảm thấy điều đó thật tuyệt vời.”

Khi các ông chủ Ả Rập mua lại Man City, đổ hàng đống tiền, đưa về một loạt những bom tấn trên TTCN, Vincent Kompany đã ở đó. Trung vệ người Bỉ đã từng nâng cao chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử CLB. Và sau 11 năm gắn bó, anh có vinh dự làm điều đó thêm 3 lần, bên cạnh những danh hiệu khác.

“Đã có nhiều người đóng góp quan trọng cho sự phục hưng của Manchester City, nhưng có thể cho rằng không ai quan trọng hơn Vincent Kompany,” chủ tịch Khaldoon Al Mubarak cho biết. “Anh ấy xác định bản chất của CLB. Trong vòng một thập kỷ, Kompany là nguồn sống, là linh hồn và là trái tim mang nhịp đập của một đội hình cực kỳ tài năng.”

Vincent Kompany – Người phủ sắc xanh cho thành Manchester - Bóng Đá

Kompany gắn bó với Man City đã 11 năm. 

Tố chất lãnh đạo, sự thông minh và tinh thần thép đã giúp Kompany thích nghi một cách tuyệt vời dưới thời 4 huấn luyện viên khác nhau, đặc biệt là vượt qua những chấn thương đeo bám dai dẳng. Ở mùa giải năm nay Kompany 33 tuổi, vẫn gặp phiền phức bởi những cơn đau, tuy nhiên anh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Pep Guardiola. Rõ ràng chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rất rõ tầm quan trọng của vị thủ quân trong đội hình của Man City. Vào thời khắc khó khăn nhất, Kompany chính là điểm tựa của toàn đội. Siêu phẩm vào lưới Leicester ở vòng áp chót là minh chứng cho điều đó.

Quyết định của trung vệ người Bỉ chắc chắn sẽ để lại nhiều tiếc nuối, nhất là với những CĐV chứng kiến sự chuyển mình của Man City trong vòng một thập kỷ qua. Đội chủ sân Etihad đã và đang thống trị nước Anh. Thành công của họ có sự đóng góp của “viên gạch trụ” đầu tiên Kompany. Anh xứng đáng được vinh danh là huyền thoại của đội chủ sân Etihad.

Endo | 17:15 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục