Vincent Kompany là thương vụ HLV kỳ lạ nhất của Bayern Munich từ trước đến nay

14:44 Thứ sáu 31/05/2024

Vào thứ Tư, Bayern Munich đã bổ nhiệm Vincent Kompany làm huấn luyện viên trưởng mới, đánh dấu một bước tiến táo bạo và bất ngờ cho cả câu lạc bộ và nhà cầm quân người Bỉ.

Vincent Kompany, chiến lược gia 38 tuổi, đã chính thức cập bến Bayern sau khi dẫn dắt Burnley xuống hạng khỏi Premier League, trong khi chưa hề có kinh nghiệm quản lý câu lạc bộ lớn, mặc dù sở hữu sự nghiệp cầu thủ khá lừng lẫy.

Quyết định bổ nhiệm Kompany là kết quả của quá trình tìm kiếm huấn luyện viên kéo dài và rắc rối của Bayern, bao gồm các cuộc đàm phán với Julian Nagelsmann, Xabi Alonso, Ralf Rangnick và Hansi Flick.

Chưa kịp buồn vì Burnley xuống hạng, Kompany đã tìm được bến đỗ mới.

Chủ tịch Bayern, Herbert Hainer, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón Vincent Kompany gia nhập Bayern Munich. Anh ấy là một huấn luyện viên trẻ tài năng, và chúng tôi tin rằng anh ấy là người phù hợp để dẫn dắt câu lạc bộ của chúng tôi tiến lên."

Bayern đã theo dõi Vincent Kompany trong nhiều tháng, nhưng chỉ đưa ông lên đầu danh sách mục tiêu của họ trong hai tuần qua. Họ đã bị ấn tượng bởi các cuộc đàm phán với Kompany, người nói tiếng Đức trôi chảy, và tin rằng triết lý bóng đá của anh phù hợp với câu lạc bộ.

Bayern Munich đánh giá cao khả năng phát triển cầu thủ trẻ của Kompany.

Là một tín đồ của thứ bóng đá tấn công, kiểm soát bóng, tương tự với phong cách của Bayern dưới thời Pep Guardiola, cựu hậu vệ Man City cũng được đánh giá cao về khả năng phát triển cầu thủ trẻ, điều phù hợp với chiến lược dài hạn của “Hùm xám”.

Việc bổ nhiệm Kompany là một canh bạc đối với Bayern Munich, nhưng họ tin rằng vị HLV 38 tuổi có tiềm năng để trở thành một chiến lược gia xuất sắc. Cựu tuyển thủ Bỉ thuộc tuýp người nghiện công việc, luôn cống hiến hết mình cho bóng đá, và khát khao học hỏi những điều mới mẻ.

Kompany rất hâm mộ phong cách kiểm soát bóng và tấn công đẹp mắt của Pep Guardiola.

"Tôi rất vui mừng khi được gia nhập Bayern Munich," Kompany nói trong một tuyên bố. "Đây là một câu lạc bộ tuyệt vời với lịch sử và truyền thống phong phú. Tôi rất mong được làm việc với các cầu thủ và nhân viên để giúp câu lạc bộ đạt được thành công."

Kompany sẽ đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn tại Bayern. Câu lạc bộ đang trải qua một giai đoạn chuyển giao, và họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các câu lạc bộ khác ở Đức và châu Âu. 

Là một người có khao khát chiến thắng cháy bỏng, Kompany chắc chắn sẽ không ngại thử thách. Cùng chờ xem với quyết tâm và sự nhiệt huyết của mình, liệu tân HLV Bayern sẽ mang đến những điều mới mẻ gì cho gã khổng lồ nước Đức trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục