Villas-Boas đi vào vết xe đổ tại Chelsea: Mất kiểm soát, bị cô lập và sắp bay ghế

16:13 Thứ năm 28/11/2013

4 ngày sau thảm bại 0-6 trên sân Man City, Andre Villas-Boas rơi vào vòng xoáy của cơn cuồng nộ từ giới lãnh đạo Tottenham. Tình hình thêm tồi tệ và bắt đầu vượt ngưỡng kiểm soát của nhà cầm quân người Bồ khi đám cầu thủ công khai chỉ trích hệ thống chiến thuật mà ông đang áp dụng. Cùng lúc một cổ hai tròng, thân phận AVB giờ mỏng mảnh như mành chỉ treo chuông.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Trên đe…

Tại Eihad ngày Chủ nhật, đầy đủ các lãnh đạo của Tottenham từ chủ sở hữu Joe Lewis, Chủ tịch Daniel Levy, GĐTT Franco Baldini… đến dự khán trận đấu để xem 107,5 triệu bảng mà họ đầu tư trong phiên chợ hè được sử dụng như thế nào. Kết quả ra sao hẳn ai cũng rõ. Nhưng điều đáng sợ hơn nữa là màn trình diễn thảm họa của thầy trò Villas-Boas như thể bôi tro trát trấu vào mặt đội ngũ chóp bu của đội bóng. Không chịu nổi thêm, họ bỏ về ngay khi trận đấu còn chưa khép lại.

Ngay khi trở lại White Hart Lane, Villas-Boas phải đối diện với một phiên điều trần trong không khí cực kỳ căng thẳng. Và dù AVB có thuyết phục được BLĐ cho mình thêm cơ hội được tại vị để chứng minh năng lực, bằng trận đấu trên sân Tromso đêm nay và đặc biệt là trận đấu phán quyết M.U ngày 1/12, thì trát sa thải vẫn còn treo lơ lửng trên đầu “Mou đệ nhị”.

HLV Villas-Boas

Đáng chú ý trong cuộc họp đó, GĐTT Franco Baldini – đồng minh thân cận từ đầu hè đến nay, lần đầu tiên đứng ra chỉ trích phương thức làm việc “sai lầm, bảo thủ và thiếu sự linh động” (lời Baldini) mà AVB đang áp dụng cho Spurs. Sự tức giận của Baldini xuất phát từ việc Villas-Boas bỏ bê tân binh Erik Lamela – bản hợp đồng mà vị GĐTT người Italia phải mất rất nhiều công sức cũng như đặt nhiều kỳ vọng. Ngoài ra, một loạt các tân binh chất lượng trong gói đầu tư 107,5 triệu bảng mà Baldini mang về, từ Eriksen, Chadli, Soldado… cùng dàn cầu thủ vốn đã đạt hạng khá mà Spurs có sẵn, không được phát huy khả năng sẵn có. Bắn súng không nên phải đền đạn, Villas-Boas phải đưa đầu ra chịu báng là lẽ tất yếu.

… dưới bật

Tình cảnh với Villas-Boas lúc này giống hệt thời điểm ông sắp bị Chelsea trảm hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3/2012. AVB mất uy tín nghiêm trọng với BLĐ, trong khi bị cô lập và mất quyền kiểu soát phòng thay đồ. Sau trận thua Man City, Villas-Boas đổ hoàn toàn trách nhiệm cho các cầu thủ, cũng giống như khủng hoảng trong ca chấn thương của Hugo Lloris khi ông chỉ trích đội ngũ y tế trong khi lỗi chính là của mình. Điều này đã động chạm đến lòng tự ái của các trụ cột tại White Hart Lane, đó là Lennon, Dawson, Vertonghen và nhóm này ngang nhiên lôi kéo các đồng đội bật lại ông thầy người Bồ. Trước trận, nhóm này đã tư vấn cho AVB nên sử dụng đội hình 2 tiền đạo, song bị bỏ ngoài tai hoàn toàn, khiến máu nóng của đám này càng bốc lên. Truyền thông Anh không loại trừ khả năng nhóm kiêu binh còn được GĐTT Baldini chống lưng, phong tỏa các đầu mối chân rết dưới trướng Villas-Boas.

Tóm lại, tình hình ở Tottenham giờ như sắp loạn. Ở một đội bóng mà BLĐ giận dữ chỉ trích, các cầu thủ cô lập rồi tính đường “làm phản”, khả năng HLV bay ghế gần như chắc chắn. Hẳn nhiên lúc này Villas-Boas sẽ lấy làm hối hận lắm khi đã khước từ đề nghị từ Real Madrid và PSG trong mùa hè. Dẫu vậy, hãy chờ xem AVB sẽ trổ tài phép gì để vượt qua cơn đại khủng hoảng trước mắt.

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục