Villareal bất ngờ xuống hạng, Malaga và Levante làm nên lịch sử

21:07 Thứ hai 14/05/2012

Vòng đấu cuối cùng đã mang lại nhiều cảm xúc trái ngược nhau cho người hâm mộ La Liga. Villareal bất ngờ phải xuống hạng cùng Racing và Sporting Gijon. Trong khi đó, Malaga tạo nên lịch sử khi giành cơ hội tham dự Champions League mùa giải sau.

Villareal

Vòng đấu cuối cùng của La Liga đã chứng kiến sự vùng dậy mạnh mẽ của Zaragoza khi đánh bại Getafe 2-0 để giành quyền trụ hạng. 80 năm lịch sử của Zaragoza đã không bị bỏ lại sau lưng. Sau 25 vòng đầu tiên, Zaragoza chỉ thu về vỏn vẹn 12 điểm, nhưng 10 trận gần đây ở Liga, họ đã kiếm được đến 21 điểm. Zaragoza đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong những vòng đấu cuối cùng và xứng đáng tiếp tục ở lại La Liga.

Vallecano cũng chính thức trụ hạng sau khi đánh bại Granada với tỷ số 1-0. Gijon đã chính thức xuống hạng sau thất bại 0-1 trước đối thủ Malaga. Gijon chính là một trong những đội chơi ấn tượng nhất ở Liga trong vòng một tháng qua, nhưng những nỗ lực cuối cùng của họ có lẽ là không đủ. Trong khi đó Malaga với chiến thắng này đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng đấu loại Champions League mùa giải sau.

Bi kịch đã xảy ra với “Tàu ngầm vàng” Villareal khi họ bị Atletico Madrid đánh bại 1-0. Falcao là người đã nhấn chìm “Tàu ngầm vàng” phải xuống chơi ở Segunda mùa giải sau. Trong khi đó Levante có được chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ Athletic Bilbao. Levante xứng đáng được tham dự Europa League mùa giải sau với những nỗ lực của đội bóng này trong cả mùa giải qua.

Real Madrid đã làm nên lịch sử của La Liga khi vô địch với số điểm 100 cùng với số bàn thắng lên tới 121 bàn. Barcelona, Valencia sẽ là những đội bóng tham dự Champions League mùa giải sau. Trong khi đó, Malaga sẽ tham dự vòng đấu loại của giải đấu này. Messi chính thức giành danh hiệu Pichichi và Chiếc giầy Vàng châu Âu với 50 pha lập công. Thủ thành Valdes của Barca cũng chính thức bảo vệ thành công danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga mùa giải này.

Chính Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục