Villa và Costa tỏa sáng, Atletico Madrid tiếp tục bay cao

08:39 Thứ hai 04/11/2013

Cặp tiền đạo David Villa và Diego Costa tiếp tục tỏa sáng giúp Atletico Madrid thắng Athletic Bilbao 2-0 trong khuôn khổ vòng 12 La Liga.

Ra quân với đội hình mạnh nhất, cùng cặp tiền đạo đang hết sức ăn ý Costa-Villa, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã không mấy khó khăn để khiến đội bóng xứ Basque phải tiếp tục ôm hận. Ở trận đấu trước đó, cả Barca và Real đều giành được chiến thắng, bởi vậy trong chuyến tiếp đón Bilbao, Rojiblancos buộc phải giành 3 điểm nhằm tiếp tục củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Atletico Madrid đã chủ động dồn lên tấn công. Với lối chơi phòng ngự kín kẽ, phản công chớp nhoáng, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã nhanh chóng tạo nên sự khác biệt. Bằng chứng, Atletico đã ghi liền hai bàn thắng ngay trong nửa cuối của hiệp 1. Bàn thắng đầu tiên được ghi bởi David Villa ở phút thứ 33. Bàn thắng thứ hai đến vào phút thứ 41, sau đường chuyền từ người đồng đội Koke, Diego Costa đi bóng kỹ thuật qua người một hậu vệ của đối phương trước khi lạnh lùng khía bóng chuẩn xác hạ gục thủ thành Gorka Iraizoz, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Athletic Bilbao buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy vậy những nỗ lực của họ lại không được đền đáp. Trong khi đó, Atletico Madrid tiếp tục giữ vững được thế trận, đồng thời liên tiếp uy hiếp khung thành của đội khách. Phút thứ 63, nếu may mắn Villa đã có thể mang về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Những phút cuối trận dù được thi đấu hơn người sau khi Erik Morán bên phía Athletic Bilbao nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi chơi xấu. Nhưng Diego Costa cùng các đồng đội vẫn không thể tận dụng cơ hội, trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Cùng với 3 điểm có được trong trận đấu này, Atletico Madrid tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trên BXH của mình và chỉ kém đội bóng đứng đầu Barca đúng 1 điểm. Với Costa, bàn thắng ghi được trong trận đấu này tiếp tục giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại La Liga với 13 lần lập công.

Ở trận đấu trước đó, Valencia cũng đã giành chiến thắng trước Getafe bằng tỉ số tối thiểu 1-0 với bàn thắng duy nhất của Pabon ở phút 41. Trận thắng này giúp giảm áp lực lên chiếc ghế huấn luyện đang rất lung lay của ông Djukic.

Video diễn biến trận đấu:

Chấm điểm cầu thủ:

Aletico Madrid: Thibaut Courtois - 6, Diego Godín - 7, Filipe Luis - 7, Juanfran - 7, Miranda - 7, Tiago - 6, Koke - 7, Gabi - 6, Adrian - 6, David Villa - 7, Costa - 8.

Thay người: Raúl García - 4, Cristian Rodríguez - 5.

Athletic Bilbao: Iraizoz - 5, Aymeric Laporte - 4, Mikel San José - 4, Andoni Iraola - 5, Balenziaga - 5, Benat - 5, Mikel Rico - 5, Carlos Gurpegui - 5, Óscar De Marcos - 5, Muniain - 4, Aritz Aduriz Zubeldia - 6.

Thay người: Erik Moran - 4, Susaeta - 5.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục