Villa tới Atletico: Bến đỗ không tồi của El Guaje!

09:52 Thứ ba 09/07/2013

Thay vì cập bến Premier League, David Villa đã quyết định tiếp tục gắn bó với La Liga, nhưng trong màu áo Atletico Madrid. Trong vai trò “kẻ đóng thế” thay “mãnh hổ” Radamel Falcao, El Guaje hoàn toàn có khả năng hồi sinh bản năng sát thủ của mình.

Rất nhanh và rất bất ngờ, Barca đã quyết định bán David Villa cho Atletico Madrid trước bao lời mời chào đon đả từ phía Premier League. Đổi lại, Blaugrana chỉ nhận về số tiền 5,1 triệu euro, bằng 1/4 khoản tiền mà họ bỏ ra đưa El Guaje về Camp Nou cách đây 3 năm.

Việc David Villa rời Camp Nou là điều không bất ngờ, đặc biệt sau khi Barca đưa về quả bom tấn mang tên Neymar. Nhưng cách anh chia tay xứ Catalan lại gây ra cú sốc với không ít Cule. Chẳng ai nghĩ rằng Villa sẽ ra đi theo cái giá “rẻ mạt” đến vậy! Không thể nói rằng đó là con số phản ánh giá trị của tiền đạo này sau 569 ngày quằn quại, vật vã ở Camp Nou, kể từ pha chấn thương kinh hoàng ở trận gặp Al-Sadd trên đất Nhật Bản hồi tháng 12/2011.

8 tháng ngồi trên giường bệnh, Villa đã thấu hiểu cảm giác những ngày không bóng đá. Có lẽ trong những bước chân tập tễnh, tiền đạo sinh ra ở Asturias đã tính tới ngày phải chia tay Camp Nou, nơi mà sự cạnh tranh luôn diễn ra khắc nghiệt trên từng thước cỏ. Anh bỏ lỡ VCK EURO 2012 và có 1 mùa giải để chứng minh khả năng sau ca chấn thương quái quỷ.

Sau 40 lần ra sân ở mùa giải vừa qua, Villa ghi được 16 bàn thắng, 6 đường kiến tạo. Thành tích này có giảm so với mùa giải đầu tiên tới Camp Nou (23 bàn). Nhưng tính ra, cựu tiền đạo Valencia vẫn là 1 trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga ở mùa giải vừa qua. Nhưng quy luật “sinh tồn” không đảm bảo cho Villa suất đá chính. Tương lai của El Guaje đã được quyết định vào ngày 24/5/2013, thời điểm Barca vung 57 triệu euro để chiêu mộ Neymar.

Phong độ sụt giảm, lại ở vào tuổi 31, rõ ràng David Villa yếu thế hơn nếu đặt lên bàn cân so với các tiền đạo khác mà Barca đang sở hữu như Messi, Neymar, Sanchez, Pedro, Tello…Điều bất ngờ là Villa lại chọn điểm đến là Atletico Madrid thay vì các đội bóng Anh như Arsenal, Tottenham,…

Nhưng xem ra, đây mới là bến đỗ tốt nhất để El Guaje tìm lại bóng dáng 1 sát thủ ngày nào.

Thứ nhất, Villa vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 3 mùa giải nữa. Anh đã quá quen thuộc với La Liga bởi tại đây, tiền đạo 31 tuổi này đã có tổng cộng 312 lần ra sân, ghi 172 bàn. Thành tích này giúp El Guaje lọt top 13 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga (trong màu áo Zaragoza, Valencia và Barca).

Thứ hai, chẳng ai dám chắc Villa sẽ thành công ở Premier League, giải đấu luôn được xem là thách thức lớn nhất với các tiền đạo, đặc biệt khi anh đã bước sang tuổi 31 và không còn duy trì được thể lực tốt nhất. Việc ở lại La Liga được xem là quyết định an toàn của Villa.

Thứ ba, tại Vicente Calderon, Villa được đảm bảo suất đá chính bởi Atletico Madrid vừa bán “sát thủ” Radamel Falcao. Hơn nữa, Atletico vẫn được xem là bệ phóng cho những tiền đạo. Đội bóng này đã từng rất thành công với những bản hợp đồng nổi danh như Diego Forlan, Radamel Falcao hay trước đó là Sergio Aguero.

Với một HLV chuộng nhân tài như Diego Simeone, David Villa sẽ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Đó là cơ sở để tiền đạo này tin rằng sẽ có cơ hội ra sân và tìm lại phong độ sau quãng thời gian sa sút. Tại đây, có thể anh sẽ được trở lại vị trí trung phong sở trường thay vì dạt cánh vì Messi ở Barca.

Trớ trêu thay, trận đấu đầu tiên của David Villa trong màu áo Atletico sẽ là màn chạm trán đội bóng cũ, Barca. Đó là trận Siêu cúp Tây Ban Nha 2013, trận đấu mà chắc chắn El Guaje không muốn bỏ lỡ cơ hội chứng minh anh vẫn còn giá trị sử dụng!

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục