Villa-Neymar lên tiếng, Atletico và Barca hòa nhau tại Vicente Calderon

06:31 Thứ năm 22/08/2013

David Villa đã có pha Volley vô cùng đẹp mắt để giúp Atletico vươn lên dẫn trước, tuy nhiên Neymar cũng đã để lại dấu ấn to lớn của mình trong trận đấu ngày hôm nay bằng cách phá hỏng màn trả thù ngọt ngào của Villa trước đội bóng cũ, tân binh 57 triệu Euro của Barca đã đem về trận hòa quý giá cho đội bóng xứ Catalan. Với kết quả này, Barca đang tạm giữ lợi thế trước khi quay trở về sân nhà Nou Camp để đá trận lượt về với Atletico Madrid.

Barcelona và Atletico Madrid bước vào trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với tinh thần vô cùng hưng phấn, khi cả hai đều giành được chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới. Trong khi đoàn quân của thầy trò HLV Diego Simeone vượt qua Sevilla với tỷ số 3-0 thì Barca đã vùi dập Levante không thương tiếc với 7 bàn không gỡ. Trận đấu trên sân Vicente Calderon được hy vọng sẽ là một đại tiệc tấn công làm mãn nhãn người xem và đây cũng là một ngày rất đặc biệt khi mà tiền đạo ngôi sao của Atletico, David Villa sẽ có cuộc chạm trán đội bóng cũ lần đầu tiên sau khi rời khỏi Nou Camp.

Bước vào hiệp thi đấu đầu tiên, Barca nhanh chóng làm chủ thế trận bằng lối chơi Tiqui-taca quen thuộc. Ateltico đã triển khải lối đá pressing toàn sân để ngăn chặn những pha lên bóng của đội bóng xứ Catalan. Barca đang tận dụng sự cơ động của Dani Alves và Jordi Alba bằng những pha tấn công biên, hai hậu vệ cánh của La Blaugrana đang có sự liên hệ rất tốt với các tiền đạo là Pedro và Messi.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Atletico có pha phản công chớp nhoáng, Phút thứ 12, Arda Turan có pha tạt bóng dành cho David Villa và cựu tiền đạo của Barca đã có màn chào hỏi đội bóng cũ một cách tuyệt vời, nhận đường chuyền của Turan, Villa tung ra cú Volley từ ngoài vòng cấm hạ gục Valdes, một bàn thắng tuyệt đẹp, sự trả thù ngọt ngào của Villa sau khi đội bóng xứ Catalan đã ruồng bỏ anh không thương tiếc, 1-0 cho Atletico!

Neymar có bàn gỡ cho Barca sau pha lập công của David Villa. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng dẫn trước, Atletico đã chủ động chơi phòng ngự chắn chắn, mặc dù Barca đang rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng vẫn không thể tìm đường vào được khung thành của Atletico Madrid, các pha xâm nhập của độ bóng xứ Catalan đã hoàn toàn bị chặn đứng bởi hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Atletico Madrid.

Sau giờ nghỉ, ngay ở đầu hiệp 2, HLV Tata Martino đã có sự thay đổi người khi Messi rời sân nhường chỗ cho Fabregas, Barca như sư tử bị thương tràn lên phần sân của đối phương, tuy nhiên hệ thống phòng ngự của Atletico vẫn đang hoạt động rất tốt, đặc biệt đến từ thủ môn Courtois, thủ thành trẻ tuổi này vẫn đang tỏ ra rất chắc chắn khi liên tiếp từ chối cơ hội của Barca.

Tuy nhiên, sự thay đổi của Martino đã đem đến sự khác biệt, Phút thứ 59, Neymar vào thay Pedro và chỉ 7 phút sau khi được tung vào sân, tân binh 57 triệu Euro của Barca đã lên tiếng bằng một pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Dani Alves. Tỷ số là 1-1. Hai đội đã trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng của Neymar, mặc dù đã không còn Messi trong đội hình nhưng Barca đã quay trở lại hình ảnh mạnh mẽ thường thấy của mình, lối đá chớp nhoáng, tấn công đẹp mắt và quyến rũ, tất cả những yếu tố tuyệt vời ấy đã quay trở lại đối với đội bóng xứ Catalan, tuy nhiên Atletico Madrid đã cho thấy sự chắc chắn của mình khi Barca đã không thể có được một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Kết quả đã không có bàn thắng nào được ghi thêm, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 tại Vicente Calderon!

Với kết quả này HLV của Atletico, Simeone có thể tạm hài lòng trước khi bước vào trận lượt về giữa hai đội vào tuần tới. Nhưng chắc chắn rằng đó sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn của thầy trò HLV người Argentina khi phải thi đấu trên ‘thánh địa’ Nou Camp của Barca.


Đội hình xuất phát:

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Arda, Gabi, Suarez, Koke; Villa, Costa.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục