Villa: Mục tiêu "Kinh điển"

20:17 Thứ sáu 17/02/2012

David Villa đang tích cực luyện tập 6 tiếng đồng hồ một ngày để trở lại sớm nhất có thể, và trận Kinh điển lượt về tại La Liga trên sân nhà Camp Nou là mục tiêu phấn đấu hàng đầu.

Kể từ khi gặp phải chấn thương gãy xương chày vào cuối tháng 12/2011, Villa hiện đang chuẩn bị bước vào giai đoạn hồi phục bản lề. Cách đây không lâu, Villa đã trải qua quá trình tháo bỏ 6 viên vít neo giữa thanh kim loại cố định xương chày chân trái. Và hiện tại, bất chấp sự lo ngại của các bác sĩ, chân sút chủ lực tuyển TBN đang cố hết sức để đẩy nhanh tiến độ hồi phục và sẵn sàng làm mọi thứ có thể để trở lại sân cỏ sớm nhất có thể. Anh muốn có mặt tại Munich (nếu Barca giành quyền vào chung kết Champions League), tại chung kết Copa del Rey và sau đó là vòng chung kết Euro 2012. Song, “chấm đỏ” ưu tiên trong lịch trình trở lại của El Guaje chính là trận đấu với Real Madrid vào ngày 29/4 tới.

Villa đặt mục tiêu trở lại trong trận Siêu kinh điển lượt về tại Camp Nou - Ảnh Marca

Để chuẩn bị cho sự trở lại, Villa lên hẳn một thời khoá biểu luyện tập bài bản và nghiêm khắc với chính bản thân mình. Mỗi ngày, anh dành ra 6 giờ luyện tập. Buổi sáng, Villa đến sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper của Barcelona để tiến hành các bài tập vật lý cùng chuyên gia Emili Ricart. Buổi chiều, anh đến bệnh viện Quiron của Barcelona để trải qua các liệu pháp trị liệu khác thông qua các máy chuyên dụng.

Hôm qua, tức ngày 16/02, là tròn 2 tháng kể từ ngày “cậu bé xứ Asturias” gặp tai ương tại Nhật Bản. Với kế hoạch đã vạch ra, Villa muốn cuối tháng 2 này, anh có thể tiến hành những bài tập mạnh với cường độ cao. Và đến cuối tháng 3 sẽ luyện tập được với bóng để đầu tháng 4 chính thức hoà mình vào các bài tập nhóm trên sân.

Không chỉ gấp rút trong thời khoá biểu tập luyện, Villa còn cho thấy sự kết hợp có khoa học và bài bản của mình trong phương pháp điều trị. Bên cạnh những bài tập đạp xe, Villa còn dành thời gian để bơi lội và sắp tới sẽ chuyển sang luyện tập thông qua máy “chống trọng lực”. Đây là một thiết bị do NASA thiết kế, cho phép người tập có thể chạy mà các cơ xương không bị tác động hay ma sát nhau.

Tại bệnh viện, Villa được các bác sĩ điều trị thông qua các máy từ trị liệu và điện xung trị liệu. Những thiết bị hỗ trợ này giúp cho các mô xương phát triển và đẩy mạnh sự hình thành tế bào trong xương, đồng thời vẫn bảo toàn cấu tạo cơ xương. Ở đây là phần xương chày chân trái bị gãy của Villa.

Với quyết tâm cao cùng sự hỗ trợ của y học hiện đại, nếu Villa kịp trở lại đúng như lịch trình mình mong muốn, đó sẽ là một tin vui lớn không chỉ cho riêng gì Barcelona mà còn đối với HLV Del Bosque.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục