Villa, huyền thoại Riazor

13:14 Thứ bảy 20/10/2012

Trong sự nghiệp của David Villa, nếu đi tìm một trong số những đối thủ mà anh yêu thích thì cái tên Deportivo không thể bỏ qua. Đội bóng xứ Galicia đã trở thành nạn nhân của Villa đến 11 lần, trong tổng số 14 lần chạm trán.

Villa rất có duyên với Deportivo.

Mùa này, Villa đã tham dự 5 trận đấu của Barca tại La Liga. Tuy nhiên, có đến 4 trận tuyển thủ Tây Ban Nha vào sân từ ghế dự bị. Trận đá chính duy nhất của anh là cuộc tiếp đón Granada trên sân nhà Camp Nou. Nếu tính thời gian, Villa mới chỉ có 109 phút thi đấu trong khuôn khổ La Liga.

Chấn thương mà Villa gặp phải trong giai đoạn cuối năm 2011 là lý do khiến Tito Vilanova không dám dùng anh thường xuyên. Ngay cả HLV Del Bosque cũng không mạo hiểm với “El Guaje”.

Tính cả màu áo Barca lẫn ĐTQG TBN, trong 19 ngày đầu tiên của tháng Mười, Villa chỉ đứng trên sân vỏn vẹn 25 phút. Cụ thể, cựu tiền đạo Valencia vào sân 10 phút cuối trong trận thắng 2-0 của Barca trước đội chủ nhà Benfica ở Lisbon. Khi TBN đánh bại Belarus với tỷ số đậm 4-0, Villa có mặt trong 15 phút.

Sắp tới, lịch thi đấu của Barca rất nặng nề. Mặc dù các đối thủ đều không quá mạnh, nhưng mật độ nặng 3 ngày/trận là thách thức tương đối lớn với Tito Vilanova. Do đó, Tito gần như chắc chắn sẽ thực hiện kế hoạch xoay vòng nhân sự mạnh mẽ. Fabregas vừa đá 180 phút với TBN và độ nhạy bén đã có phần giảm. Alexis Sanchez cũng thi đấu với Chile và trải qua những chuyến bay dài. Điều đó cũng đồng nghĩa, cơ hội đá chính tại Riazor được trao cho Villa. “El Guaje” có thể sẽ cùng Messi và Pedro, một cầu thủ cũng đang có phong độ cao, tái hợp tam tấu MVP.

Hiệu quả mà Villa thể hiện từ đầu mùa là khá ấn tượng. 109 phút chính thức và 3 bàn thắng tại La Liga là thành tích mà không mấy ai hơn được tiền đạo 30 tuổi này. Không chỉ đang rất hiệu quả, mà Villa còn rất có duyên với mành lưới của Deportivo. Trong sự nghiệp cầu thủ, Villa đã cùng các CLB của mình đối mặt 14 lần với đại diện xứ Galicia. Kết quả, 11 lần các thủ môn Depor phải vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm của Villa. Chỉ có Sevilla và Osasuna là hai đối thủ phải nhận nhiều bàn thua hơn Depor trong những lần đối mặt với “sát thủ” Villa.

Riêng ở Riazor, “El Guaje” đã có được bộ sưu tập 4 bàn thắng dưới hai màu áo Barca và Valencia. Trong lần cuối cùng đến SVĐ danh tiếng bậc nhất xứ Galicia, chính Villa là tác giả pha ghi bàn mở tỷ số, từ đường chuyền của Messi, để cùng Barca giành chiến thắng đậm 4-0. Aranzubia, nạn nhân của Villa ngày ấy, hiện vẫn bắt chính cho Depor. Hàng thủ với Aythami và Laure cũng đang là trụ cột tại Riazor. Gặp lại người quen cũ, Villa hứa hẹn sẽ tỏa sáng để cùng Barca chinh phục chiến thắng thứ 8 ở La Liga mùa giải này.

Trong thời điểm hiện tại, Villa đang được nhiều CLB theo đuổi, và hai trong số đó là những đội bóng của thành Milano, Milan và Inter. Bản thân Villa không muốn chia tay với Barca. Để tiếp tục giữ vị trí ở Camp Nou và cùng Barca hướng đến thành công mới, cách tốt nhất với “El Guaje” là tiếp tục ghi bàn.

Tuyệt phẩm ở Riazor

Trong số 11 bàn thắng của Villa vào lưới Deportivo, không pha ghi bàn nào đẹp hơn tình huống mà anh mang về 3 điểm cho Valencia ngày 4/2/2006.

Hôm ấy, cũng ở Riazor, Villa có bóng ở giữa sân, đảo qua Coloccini và quan sát thấy thủ môn Molina dâng lên cao. Ngay lập tức, một cú sút chân phải được Villa thực hiện từ khoảng cách 50m, với độ chính xác tuyệt đối. Bóng đi qua đầu Molina và nằm gọn trong lưới đội chủ nhà. Tính đến nay, đó cũng là một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp Villa.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục