Villa đang vươn mình thành "ông lớn" thực thụ ở EPL

19:57 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnAston Villa đang cho thấy rằng họ là một tập thể có năng lực thực sự và vẫn là ứng viên sáng giá cho top 4 Premier League mùa này.

Sau một chiến dịch 2023/24 thành công khi cán đích Ngoại hạng Anh với vị trí thứ tư chung cuộc cùng 1 tấm vé tham dự Champions League mùa này, Aston Villa cũng khiến người hâm mộ của họ lo lắng rằng đó chỉ là phong độ nhất thời, và rằng đội bóng sẽ đi theo “vết xe đổ” của Newcastle trong mùa giải trước.

Cụ thể, The Magpies chơi quá hay ở chiến dịch 2022/23 để cũng về đích Premier League với vị trí thứ tư. Nhưng tới mùa giải trước thì họ không còn duy trì được phong độ cùng sự ổn định, qua đó đành ngậm ngùi với việc xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, và không được tham dự cúp châu Âu.

Đây là một lo lắng có cơ sở của những người hâm mộ Aston Villa, bởi giữ được một suất trong top 4 của Ngoại hạng Anh từ mùa này sang mùa khác là điều không hề đơn giản. Thế nhưng, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang cho thấy rằng họ có đẳng cấp thực sự để hiện thực hoá nhiệm vụ ấy trong mùa giải này.

HLV Emery đã nâng tầm Villa.

Tất cả tới từ bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ trên sân và tài chỉ đạo của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Cùng nhau, tập thể ấy đã vượt qua được 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này một cách ấn tượng, và hiện đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém top 2 đúng một điểm.

Ở trận ra quân, Aston Villa xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh là West Ham trên sân khách với tỷ số 2-1, nhờ các pha lập công của tân binh đắt giá Amadou Onana và tiền đạo trẻ Jhon Duran. Đến vòng đấu thứ hai, trên sân nhà, họ bị Arsenal đánh bại, nhưng đây là một trận đấu hay và Villa chỉ thua do đen đủi.

Tới vòng ba, vẫn là bộ đôi Onana và Duran mang về thắng lợi 2-1 cho đoàn quân của HLV Emery trước đội bóng mới trở lại Premier League là Leicester City. Còn ở vòng 4 mới kết thúc, Villa xuất sắc lội ngược dòng trước Everton để giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Sự xuất hiện của tân binh Onana mang tới "chất thép" cho Villa.

Điểm chung ở những trận đấu vừa qua của đội chủ sân Villa Park là họ chơi bóng với cường độ lớn hơn nhiều những gì đã thể hiện trong mùa giải trước. Sức mạnh thể chất của Amadou Onana cùng sự sáng tạo của Morgan Rogers giúp cho Aston Villa đá như một đội bóng lớn thực thụ.

Nhân tố chủ chốt trong chiến dịch trước là tiền đạo Ollie Watkins cũng đang tìm lại phong độ với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo sau 4 lần ra sân. Đó là còn chưa kể đến siêu dự bị Jhon Duran, người đã ghi 3 bàn sau chỉ 103 phút thi đấu. Quả thực sức mạnh tiềm ẩn mà đội bóng của Unai Emery đang mang trong mình là rất lớn.

Mới chỉ qua 4 vòng đấu và Champions League vẫn chưa khởi tranh, nhưng có thể nói Aston Villa đã cho thấy đẳng cấp thực sự của một “ông lớn” ở Ngoại hạng Anh. Với nhiều yếu tố thuận lợi, khá chắc chắn là họ sẽ không gặp phải tình cảnh sa sút như Newcastle mùa trước, và điều này làm cho cuộc đua top 4 trở nên vô cùng thú vị.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:57 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục