Villa đã hối hận vì bán Luiz cho Juve

11:57 Thứ ba 27/08/2024

Aston Villa tỏ ra không mấy ấn tượng với những nhân tố trẻ được Juventus trao đổi trong vụ chuyển nhượng đắt giá của tuyển thủ Brazil, Douglas Luiz.

Mùa hè này, Aston Villa đã trao đổi Douglas Luiz với Juventus để lấy Samuel Iling-Junior & Enzo Barrenechea cùng một lượng tiền mặt, giúp Bianconeri có được một trong những tiền vệ phòng ngự tài năng nhất thế giới để làm mới vị trí này.

Juventus vẫn muốn bổ sung Teun Koopmeiners vào khu trung tuyến đã có sẵn Manuel Locatelli, Khephren Thuram và Luiz. Lão bà đang làm tất cả để tạo dựng nền tảng cho chiến thuật của huấn luyện viên mới Thiago Motta.

Juve chiêu mộ thành công Luiz từ Villa.

Trong khi đó, Aston Villa cũng đã có bản hợp đồng chất lượng với tiền vệ Amadou Onana vào mùa hè này, cũng như chiêu mộ cựu binh người Anh Ross Barkley từ Luton Town.

Nhưng họ có thể đang cảm thấy thất vọng sau vụ chuyển nhượng Douglas Luiz, mà thực chất đến từ động thái gây sức ép của tiền vệ người Brazil vì anh muốn ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Aston Villa đã bán một trong những cầu thủ giỏi nhất của mình đến một bóng đội chơi tệ hơn họ trong mùa giải 2023/24. Đổi lại, The Villans có được hai tài năng chưa được kiểm chứng, những người không còn nằm trong nhóm những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Juve và dường như không có tương lai tại câu lạc bộ Seria A.

Phóng viên người Ý Mirko Nicolino cho biết huấn luyện viên Unai Emery của Aston Villa không mấy ấn tượng với Enzo Barrenechea và Samuel Iling-Junior. Ông chưa thể giao cho bộ đôi này những nhiệm vụ quan trọng, với khả năng cao cả hai cầu thủ sẽ bị cho mượn ở cuối kỳ chuyển nhượng này.

Barrenechea đã trải qua mùa giải 2023/24 theo dạng cho mượn từ Juventus đến Frosinone, thể hiện những màn trình diễn cho thấy anh chưa sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ở đội một Juventus vào mùa giải 2024/25.

Fabrizio Romano đưa tin rằng Aston Villa đã quyết định cho mượn Iling-Junior ngay lập tức để cầu thủ này có thời gian ra sân thường xuyên hơn. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha cảm thấy chân chạy cánh sinh năm 2003 chưa đủ khả năng để đóng góp cho một đội bóng được quyền tham dự Champions League.

Theo ký giả người Ý, có không ít câu lạc bộ quan tâm đến Iling-Junior và cũng nhiều đội bóng muốn ký hợp đồng mượn Barrenechea từ Aston Villa nếu bộ đôi này sẵn sàng ra đi.

Điều đó không có nghĩa Barrenechea và Iling-Junior là những bản hợp đồng thất bại, nhưng nó cho thấy họ cần thời gian để trưởng thành hơn, và cũng đặt ra câu hỏi tại sao Aston Villa đồng ý nhận hai cầu thủ này để đổi lấy Douglas Luiz.

Barrenechea chưa được Emery đánh giá cao.

Aston Villa muốn có Matias Soule nhưng không thể đạt được thỏa thuận vì tiền vệ người Argentina đã chọn gia nhập AS Roma với giá khoảng 30 triệu euro.

Ngoài ra, Juventus vẫn đang rao bán Federico Chiesa. Nhiều người thậm chí còn tự đặt ra giả thuyết liệu Aston Villa có muốn ký hợp đồng với anh thay vì Iling-Junior và Barrenechea hay không, nếu thời điểm đó họ sẵn sàng chờ quyết định của Juve thêm một thời gian nữa.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:57 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục