Vilanova hãy coi chừng: "Cái duyên" của Beckham mỗi khi gặp Barcelona

23:08 Thứ ba 02/04/2013

Trong đời cầu thủ "dài hơi" của mình, David Beckham đã ghi không ít bàn thắng và có nhiều trận đấu để đời trước các đối thủ lớn, đặc biệt là Barcelona. Dưới đây là ba lần Becks gặp Barca đáng nhớ nhất.

Beckham thường chơi rất hay mỗi khi gặp Barca - Ảnh: Internet

1. Manchester United 3-3 Barcelona (Vòng bảng Champions League 1998/1999)

Một chàng David Beckham mới chân ướt chân ráo bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đã chơi cực hay cho M.U trước Barca năm 1998 khi anh ghi bàn bằng cú sút phạt sau này sẽ trở thành "thương hiệu" của anh để gỡ hoà và giành lấy 1 điểm quý giá cho M.U. Hai chàng trai trẻ khác của United là Ryan Giggs và Paul Scholes cũng có mặt trên bảng điện tử.

Sức trẻ của M.U đã gần như khiến các "ông lão" của Barca nghẹt thở. Suốt trận, nếu không nhờ vào sự xuất sắc của Pep Guardiola và Sergi thì Barca đã thủng thêm ít nhất là 2 trái nữa. Ôi thời gian!

2. Real Madrid 4-2 Barcelona (La Liga mùa 2004/2005)

Với những tài năng đẳng cấp thế giới như Zidane và Raul Gonzalez, đây là một trong những trận Clasico Real ghi được nhiều bàn thắng nhất. Dù không tự mình ghi bàn nhưng vai trò của David Beckham trong trận này là không thể chối cãi, khi anh tạt rất vừa tầm cho Ronaldo (béo) ghi bàn và có một đường chuyền dài xuất sắc cho Owen kết thúc tỷ số trận đấu.

Dù năm đó Real không thể giành được chức vô địch La Liga nhưng họ cũng đã bảo vệ được danh dự của mình trong trận Clasico rực lửa này.

3. FC Barcelona 2-1 LA Galaxy (Giao hữu 2009)

Mặc dù không phải là một trận đấu trong một giải đấu chính quy nào, nhưng đây là trận đấu đánh dấu giai đoạn "lang bạt" của Becks và nó cũng chứng tỏ rằng anh vẫn còn nguyên phong độ chói sáng như xưa.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Becks đã có một quả đá phạt tuyệt đẹp từ rất xa để đưa tỷ số về vạch xuất phát ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục