Viktoria Plzen suýt “làm nên chuyện” ngay trên sân nhà ĐKVĐ Atletico Madrid

04:45 Thứ sáu 05/10/2012

Tưởng rằng trận thư hùng của Bảng B sẽ bất phân thắng bại khi Atletico Madrid lẫn Viktoria Plzen không thể ghi được bàn thắng nào; thế nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Rodríguez đã nhanh tay mang về ba điểm cho đội chủ sân Vicente Calderon. Không phải nói, sự thất vọng và sự nghiệt ngã đến với đội khách quá ác nghiệt như thế nào.

Sự thống lĩnh ở Bảng B hoàn toàn thuộc về hai đội bóng Atletico Madrid và Viktoria Plzen và trận đấu trên sân Vicente Calderon cũng sẽ quyết định được thứ hạng xem đội nào sẽ xếp trên. Chính vì tính chất quan trọng này mà cả Atletico và Plzen đều không muốn nhún nhường trước tham vọng của đối phương và khát khao của mình.

Niềm vui khôn tả của Rodriguez và đồng đội. Ảnh: Getty

Thiếu vắng chân sút số một là Radamel Falcao trong đội hình nên HLV Diego Simeone phải bố trị cặp tiền đạo Adrian và Diego Costa trên hàng công. Và quả thật như chiến lược gia người Argentina đã nói Falcao là không thể thay thế. Thiếu đi sự bén nhạy của cầu thủ mang áo số 9, các đợt tấn công và dứt điểm của Atletico thiếu hẳn sự khác biệt. Chính vì điều này mà họ cũng tạo cho Plzen khả năng phản công và tự tin đáp trả.

Nói đúng hơn là đội khách Plzen tới Tây Ban Nha với sự khát khao chiến đấu và bản lĩnh chơi bóng ở châu Âu. Chẳng hề e ngại, các cầu thủ áo đen thi đấu đúng phong độ và tinh thần của mình khiến Atletico cũng phải cẩn trọng. Hai đội giằng co nhau với các tình huống tấn công nhưng nhất định không ghi bàn. Atletico có số cơ hội nhiều hơn nhưng cũng không nguy hiểm hơn Plzen là mấy. Chỉ vào những phút cuối trận, Atletico mới dồn lên áp đảo và nhất định phải tìm bàn thắng cho mình trên sân nhà.

Khi 90 phút chính thức lẫn 2 phút bù giờ cũng trôi qua thì không ai nghĩ trận đấu còn gì để xem ngoài tình huống đá phạt rất xa khung thành thủ môn Kozacik. Thế nhưng chính nó lại làm thay đổi chóng vánh số điểm mà mỗi đội sắp kiếm được. Belözoğlu không treo bóng mà chuyền vào trung tâm cho Rodríguez, cầu thủ người Uruguay ngày khống chế lập bập rồi vuốt má ngoài chân trái một đường bóng vô cùng khó chịu. Thủ thành của Plzen bay hết người nhưng không tài nào chạm tay được vào bóng.

Niềm vui khôn tả của các cầu thủ và HLV Simeone như thể họ đã vô địch Europa League một lần nữa. Trái lại hoàn toàn là sự ngã khuỵ và sụp đổ của dàn cầu thủ áo đen. Số phận quá nghiệt ngã với Viktoria Plzen khi cướp mất của họ mọi nỗ lực và cố gắng. Thắng trận này Atletico Madrid củng cố ngôi đầu bảng của mình và chắc chắn vị trí này trước hai đội bóng còn lại đang xếp cuối bảng.

* Đội hình xuất phát:

Atletico Madrid: Sergio Asenjo, Díaz, Cisma, Jorge Pulido, Belözoğlu, Gabi, Rodríguez, Koke, Oueslati, Adrián, Diego Costa.

Viktoria Plzen: Kozáčik, Procházka, Sevinsky, Řezník, Čišovský, Limberský, ajtoral, Hanousek, Darida, Bakoš, Duris.

* Kết quả thi đấu Europa League

Ngày 04/10

FK Neftchi 1 - 3 Inter Milan
Rubin Kazan 2 - 0 Partizan Belgrad
Anzhi Makhachkala 2 - 0 Young Boys

Ngày 05/10

Helsinborg 2 - 2 Twente
Hannover 96 2 - 1 Levante
Rosenborg 0 - 1 Bayer Leverkusen
Metalist Kharkiv 2 - 0 Rapid Wien
Panathinaikos 1 - 1 Tottenham
Lazio 1 - 0 Maribor
Sparta Prague 3 - 1 Athletic Bilbao
Ironi Kiryat Shmona 3 - 4 Lyon
Videoton 3 - 0 Sporting CP
Basel 2 - 2 Genk
PSV Eindhoven 3 - 0 Napoli
AIK 2 - 3 Dnipro
Steaua Bucuresti 1 - 0 FC Copenhagen
Molde 2 - 0 VfB Stuttgart
Liverpool 2 - 3 Udinese
Newcastle United 3 - 0 Bordeaux
Club Brugges 2 - 0 Maritimo
Atletico Madrid 1 - 0 Viktoria Plzen
Academica 1 - 1 Hapoel Tel Aviv
Borussia Monchengladbach 2 - 4 Fenerbahce
Marseille 5 - 1 AEL Limassol

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục