Việt Nam vượt mặt Thái Lan và Indonesia ở thống kê đặc biệt

13:52 Thứ tư 19/06/2024

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam, Thái Lan và Indonesia luôn tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt tại Đông Nam Á trong những năm gần đây.

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách các CLB góp mặt tại AFC Champions League Elite (ACL Elite)/ AFC Champions League Two (ACL Two) và AFC Challenge League (ACGL) ở mùa giải 2024/25.

Trong đó, ACL Elite là giải đấu có cấp độ cao nhất châu lục, bao gồm 24 CLB mạnh nhất tham dự. Ngoài ra, ACL Two có 32 đội tranh tài và ACGL là cuộc đua dành cho 20 CLB khác.

Thống kê về số lượng các CLB tham dự giải châu lục mùa tới của các quốc gia Đông Nam Á.

Ở danh sách các đội bóng góp mặt ở những giải đấu nói trên, mới đây trang ASEAN Football đã thống kê những đại diện được cấp phép của các quốc gia Đông Nam Á. Đáng chú ý, Việt Nam dẫn đầu khi có tổng cộng 9 CLB đủ điều kiện tham dự AFC Champions League Elite/ AFC Champions League Two.

Trong khi đó, Thái Lan đứng thứ 2 với 8 đội bóng đủ điều kiện tranh tài tại giải đấu. Indonesia và Malaysia lần lượt xếp thứ 3 và 4 với 7 CLB, đất nước vạn đảo đứng trên do có thêm 2 đại diện tại ACGL.

Các vị trí thứ 5 và 6 thuộc về Philippines và Singapore với lần lượt 5 và 3 CLB góp mặt tại đấu trường châu lục. Myanmar đứng thứ 7 do không có đội bóng nào đủ điều kiện chơi ở ACL Elite và ACL Two nhưng lại sở hữu đến 15 đại diện tại ACGL.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 13:52 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục