Việt Nam vs Ấn Độ (18h00, 12/10): Chiến thắng thứ 2 liên tiếp

06:21 Thứ bảy 12/10/2024

Ấn Độ đã nếm mùi thất bại 3-0 trong lần chạm trán gần nhất với Việt Nam.

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 18h00, ngày 12 tháng 10, thứ Bảy

- Địa điểm: Sân Thiên Trường

Đội tuyển Ấn Độ sẽ chơi trận sân khách đầu tiên dưới thời Manolo Marquez khi đối đầu với Việt Nam tại Nam Định. Sau khởi đầu ảm đạm, Những chú hổ xanh sẽ tìm cách giành chiến thắng thuyết phục để chấm dứt chuỗi trận không thắng đáng buồn và thắp lên hy vọng về tương lai tươi sáng dưới thời huấn luyện viên người Tây Ban Nha.

Phong độ

Việt Nam

Giống như đội tuyển Ấn Độ, Việt Nam có một năm 2024 khá đáng quên trên đấu trường quốc tế. Đội tuyển chỉ giành chiến thắng trong 2 trong số 11 trận đã diễn ra trong năm nay, một trong số đó là trận giao hữu với câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định.Tuyển Việt Nam nhận ra rằng đây có thể là thời điểm lý tưởng để đối đầu với một đội tuyển Ấn Độ đang thiếu tự tin và vẫn đang thích nghi với những thay đổi dưới một đội hình mới.

Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ tìm cách tận dụng nguồn năng lượng từ người hâm mộ cuồng nhiệt để tạo nên một màn trình diễn bùng nổ trước Ấn Độ. Việt Nam chắc chắn sẽ chơi tấn công, khi muốn gây áp lực dữ dội lên đội khách. Một chiến thắng có thể đặc biệt ngọt ngào đối với Việt Nam và giúp đội tuyển giành được một số điểm có giá trị trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng việc thua đội Ấn Độ trên sân nhà có thể khiến người hâm mộ thất vọng và tóm tắt các vấn đề trong năm 2024.

Ấn Độ

Những chú Hổ xanh giành được một trận thắng duy nhất trong năm 2024. Họ thực sự không có nhiều trận đấu trong năm dương lịch, điều này khiến việc phải giành chiến thắng trong trận đấu trước Việt Nam càng trở nên quan trọng hơn. Đội tuyển Ấn Độ vẫn chưa thích nghi với hệ thống của HLV Marquez. Nhưng họ chắc chắn cần nâng cao tinh thần và mức năng lượng để chiến đấu với Việt Nam.

Các cầu thủ Ấn Độ phải thể hiện chất lượng tốt hơn ở phần ba cuối sân, đặc biệt ở khâu dứt điểm. Họ cũng phải gắn kết như một đơn vị phòng ngự, để làm nản lòng đội chủ nhà và thể hiện mong muốn chiến thắng lớn hơn để chấm dứt chuỗi trận không thắng. Một chiến thắng lớn chắc chắn có thể nâng cao sự tư tin và tinh thần - nhưng một trận hòa hoặc thua nhạt nhẽo khác có thể làm giảm thêm niềm tin vào đội tuyển quốc gia.

Lực lượng

Việt Nam

Đội chủ nhà sẽ có một đội hình hoàn toàn khỏe mạnh từ đội đã tham gia chiến thắng gần đây trước Thép Xanh Nam Định.

Ấn Độ

Marquez không có bất kỳ vấn đề nào với đội hình di chuyển đến Việt Nam. Tất nhiên, ông sẽ không có những cầu thủ như Sahal Abdul Samad và Sandesh Jhingan trong trận đấu này vì vấn đề thể lực.

Thống kê

- Việt Nam thắng 2, thua 1 trong 3 lần đối đầu Ấn Độ.

- Lallianzuala Chhangte là một trong hai cầu thủ Ấn Độ đã ghi bàn trong các trận đấu quốc tế cho Ấn Độ năm nay, người còn lại là Sunil Chhetri.

- Việt Nam thua 4 trong 5 trận đấu chính thức gần đây nhất, trong đó chiến thắng 3-2 trước Philippines là trận thắng gần nhất.

- Lần cuối cùng đội tuyển bóng đá Ấn Độ trải qua cả năm không thắng trận nào là vào năm 2006.

Đội hình dự kiến:

Vietnam (3-4-3): Filip Nguyen (GK); Que Ngoc Hai, Nguyễn Thành Chung, Thanh Bình Nguyễn; Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy; Bùi Vĩ Hào, Phan Van Duc, Nguyễn Tiến Linh

India (4-2-3-1): Gurpreet Singh Sandhu (GK); Nikhil Poojary, Rahul Bheke, Anwar Ali, Naorem Roshan Singh; Suresh Singh, Apuia; Lallianzuala Chhangte, Brandon Fernandes, Liston Colaco; Vikram Partap Singh

Cầu thủ đáng chú ý

Bùi Vĩ Hào (Việt Nam)

Bùi Vĩ Hào đang hướng đến trận đấu này với một phong độ ấn tượng sau màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng trước Nam Định với một cú đúp. Cầu thủ 21 tuổi có những pha di chuyển khéo léo ở phần ba cuối sân cùng với những pha dứt điểm quyết đoán. Vĩ Hào sẽ cố gắng trở thành mối đe dọa cho hàng thủ Ấn Độ bằng cách làm việc hiệu quả để khiến người hâm mộ nhà phấn khích.

Lallianzuala Chhangte (Ấn Độ)

Lallianzuala Chhangte được cho là điểm sáng của Ấn Độ trong năm 2024 tồi tệ. Chhangte đã ghi bàn thắng cuối cùng của Ấn Độ, đó là trận thua 2-1 trước Qata. Anh trông khá sắc sảo với những pha di chuyển và rê bóng của mình nhưng tiếc lại thiếu sự sắc bến trong khâu dứt điểm cuối cùng. Anh cần phải quyết đoán hơn nhiều khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Dự đoán

Việt Nam 2-0 Ấn Độ

Phan Thanh Hải | 06:21 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục