Việt Nam "thắng hụt" Iraq: Câu trả lời của ông Miura!

10:11 Thứ sáu 09/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trận đấu vô cùng quả cảm của các cầu thủ Đội tuyển quốc gia Việt Nam trước đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á, sân Mỹ Đình vẫn còn rất nhiều ghế trống vì không mấy người tin vào một kết quả có lợi cho các cầu thủ của chúng ta.

Nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, nhiều người sẽ tiếc vì đã không mua vé vào sân, và toàn bộ người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều tiếc khi chúng ta không thể dành chiến thắng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Dẫu sao đây vẫn là một trận đấu hay của đội tuyển Việt Nam, một trận đấu để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Chúng ta đã thắng Iraq trong 90 phút, chúng ta đã làm được điều phi thực tế mà Công Vinh đã nói, nhưng nghiệt ngã thay, bóng đá vẫn còn những phút bù giờ. Ảnh: Nhật Minh.

Trước khi trận đấu diễn ra, Công Vinh đã thẳng thắn phát biểu rằng thắng Iraq ở thời điểm này là phi thực tế, ông Miura cũng chỉ dám nói sẽ cố gắng tạo ra bất ngờ. Có lẽ cũng chính vì thế mà các cầu thủ Iraq vào trận với tư tưởng chủ quan, họ dồn đội hình lên và để lộ những khoảng trống ở hành lang hai cánh. Và chỉ chờ có thế, các cầu thủ của chúng ta đã đánh đúng vào sơ hở ấy để mang về bàn thắng của Công Vinh.

Nếu như đội trưởng đội tuyển Việt Nam và Mạc Hồng Quân chính xác hơn có lẽ tỉ số phải là 3 – 0 sau những pha bỏ lỡ khó tin sau đó. Chúng ta đã thắng Iraq trong 90 phút, chúng ta đã làm được điều phi thực tế mà Công Vinh đã nói, nhưng nghiệt ngã thay, bóng đá vẫn còn những phút bù giờ.

Người tính không bằng trời tính, trong giây phút mà tưởng như chiến thắng đã nằm gọn trong túi của các cầu thủ Việt Nam thì số phận đã thò tay lấy lại. Chính xác là số phận, là định mệnh chứ chẳng phải do các cầu thủ Iraq xuất sắc hay trọng tài thiên vị. Bóng vô tình bay vào tay của Thanh Hiền và một quả Penalty là điều không thể

Sự hấp dẫn của bóng đá là bởi nó có thể xảy ra bất cứ điều gì. Và trong trận đấu này, rõ ràng chúng ta đã không may mắn như trận gặp Đài Loan – Trung Quốc.

Hiểu rõ vị trí và đẳng cấp không bằng đối thủ, chúng ta đã chơi chắc chắn bên phần sân nhà, chủ động chơi phòng ngự phản công chờ thời cơ. Sự thật thì trong 45 phút đầu tiên các cầu thủ Iraq không tạo ra được áp lực lớn về phía khung thành của Nguyên Mạnh, và chỉ khi hiệp 2 đến, họ ào lên, tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm thì họ lại dứt điềm quá tệ, cùng sự xuất thần của thủ môn đội tuyển Việt Nam.

Một trận đấu hòa trên thế thắng, những nỗ lực rất đáng khen ngợi của các tuyển thủ dù cho sau lưng vẫn còn quá nhiều ghế trống.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất hay nhưng không thể bảo toàn được chiến thắng. Ảnh: Nhật Minh.

Nhiều người hâm mộ đã đòi sa thải HLV Miura sau trận đấu rất không thuyết phục trước Đài Loan, nhưng có lẽ sau trận đấu này, họ sẽ phải suy nghĩ lại. Một chiến thuật hợp lý, những con người chất lượng, một cách nhập cuộc chủ động… Khác hoàn toàn với màn trình diễn trên đất Đài Loan một tháng trước, người ta chỉ trích ông Miura, nói ông không có tài, ông vẫn im lặng và đây là câu trả lời cho những sự chỉ trích ấy.

Thái Lan mạnh hơn Việt Nam nhưng cũng phải vất vả lắm mới cầm hòa được Iraq, còn chúng ta thì ngược lại. Iraq phải vất vả lắm mới cầm hòa được đội tuyển Việt Nam.

Thật vậy, hãy cứ nhìn những cơ hội bị bỏ lỡ khi đối mặt với thủ môn đối phương của Công Vinh hay Mạc Hồng Quân sẽ thấy, nếu chỉ 1 trong hai tình huống ngon ăn ấy thành bàn, số phận trận đấu có lẽ sẽ được an bài. Các cầu thủ Thái Lan khi xem trận đấu này, hẳn cũng ngạc nhiên vì màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, và họ sẽ không thể coi nhẹ đội tuyển của chúng ta trong trận đấu diễn ra 4 ngày nữa trên sân Mỹ Đình.

Tiếc nuối nhưng không thất vọng, bị gỡ hòa nhưng không mất niềm tin, một trận đấu thành công của chúng ta, từ mặt lối chơi đến kết quả, dù rằng chúng ta có thể làm tốt hơn nhưng dẫu sao dành được 1 điểm trước đối thủ như Iraq cũng đã là quá thành công rồi.

Giờ thì ai còn lớn tiếng muốn sa thải ông Miura nữa đây, mong là các tuyển thủ của chúng ta sẽ vẫn giữ nguyên tinh thần này, khát khao này, quyết tâm này để ngày 13/10 tới đây, chúng ta sẽ trả món nợ đã vay trước người Thái ở trận lượt đi. Có niềm tin thì không gì là không thể!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:48 09/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục