Việt Nam lọt vào 4 đề cử giải thưởng năm của AFC

13:27 Thứ sáu 27/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố các đề cử giải thưởng năm 2015, trong đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vinh dự có tên trong 4 hạng mục.

Đầu tiên là Giải Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm. Việt Nam luôn bị coi là “vùng trũng” của bóng đá châu lục và thế giới, nhưng trong năm qua, VFF đã nỗ lực cải thiện chất lượng các giải quốc nội cũng như các cấp độ đội tuyển quốc gia. Tiếp đến là Giải thưởng Giấc mơ châu Á. AFC đánh giá rất cao VFF khi chọn chúng ta vào hạng mục này để cùng tranh tài với hai LĐBĐ hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc.

Lễ trao giải thưởng thường niên năm 2015 của AFC sẽ được tổ chức tại New Delhi. Ảnh: Internet.

Thứ ba Giải thưởng của Chủ tịch AFC dành cho phát triển bóng đá phong trào. Với dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” (Football For All in Vietnam – FFAV), VFF đã tạo được tiếng vang lớn. Tháng 10 vừa qua, FFAV được AFC trao Giải thưởng vàng Giấc mơ châu Á (Dream Asia Gold Award) với danh hiệu là tổ chức phi chính phủ hoạt động về bóng đá và phát triển tốt nhất châu Á năm 2015.

Đáng chú ý nhất là đề cử Giải thưởng đội futsal xuất sắc nhất năm dành cho Thái Sơn Nam. Tại Giải futsal châu Á diễn ra hồi tháng 8 ở Iran, Thái Sơn Nam đã lập nên kì tích khi giành tấm huy chương đồng chung cuộc. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có huy chương ở một đấu trường châu lục.

Nhưng không dễ để Thái Sơn Nam cạnh tranh giải thưởng này với hai đối thủ đã lọt vào trận chung kết là Tasisat Daryaei (Iran) và Qadsia (Kuwait). VFF cũng rất khó giành được danh hiệu trong ba hạng mục có tên. Tuy nhiên, việc lọt vào 4 đề cử trong giải thưởng thường niên của AFC đã là một thành công rất lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2015.

AFC sẽ tổ chức lễ công bố và trao giải vào ngày 29/11 tại New Delhi, Ấn Độ. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn là người đại diện cho VFF tham dự buổi lễ này.

Hoài Bình | 13:27 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục