Việt Nam dùng đội hình nào đấu Hàn Quốc?

23:22 Thứ ba 07/10/2014

Về cơ bản HLV Graechen đã có trong tay đội hình chính để tiếp Hàn Quốc trong trận mở màn VCK giải U19 châu Á.

Chiều nay 7/10, đội tuyển U19 Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 sau khi đặt chân đến Myanmar. Ban tổ chức đã bố trí cho thầy trò HLV Graechen tập luyện trên sân của CLB Nay Pyi Taw Paung Laung, với mặt cỏ mềm và khá đẹp.

Ở buổi tập này, chiến lược gia người Pháp chủ yếu cho các cầu thủ tập bài áp sát phần sân đối phương. Bên cạnh đó HLV Graechen cũng đã khớp đội hình chính để đá đối kháng với đội dự bị nhằm sẵn sàng cho trận đấu với U19 Hàn Quốc.

Theo đó, ở đội hình chính tuyển U19 Việt Nam thi đấu với thủ môn Lê Văn Trường, cặp trung vệ Tiến Dũng và Lục Xuân Hưng, trấn giữ hai hành lang cánh là Văn Sơn và Hồng Duy, trong khi đó Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long là 4 cái tên góp mặt ở hàng tiền vệ, trên hàng công Công Phượng sát cánh cùng Văn Toàn.

Chính bởi vậy, nếu không có gì thay đổi, thì những cái tên xuất hiện ở trên sẽ là đội hình xuất phát của tuyển U19 Việt Nam trong trận ra quân. Đây cũng là đội hình mà HLV Graechen đã từng sử dụng tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng diễn ra hồi tháng trước.

Một tín hiệu vui trong buổi tập hôm nay của đội là hai hậu vệ cánh Văn Sơn và Hồng Duy đã hết đau và hoàn thành tốt giáo án. Trong khi đó, chấn thương của Đông Triều đã tiến triển khá tốt. Dù chưa thể tập nặng nhưng trung vệ này đã có thể chạy và tập các động tác bổ trợ.

Trong khi đó về phía đối thủ của chúng ta là U19 Hàn Quốc, đội bạn chiều nay cũng đã có buổi tập trên sân Wuna Theikhti. Do chỉ còn một buổi tập về chuyên môn để chuẩn bị cho trận đấu với U19 Việt Nam, nên BHL tuyển U19 Hàn Quốc đã đóng cửa tập kín.

Phát biểu trước truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim Sang-ho của tuyển trẻ xứ Kim chi tỏ ra rất thận trọng. Vị HLV này hé lộ, do U19 Việt Nam không phải là đối thủ dễ chơi nên U19 Hàn Quốc sẽ phải dùng đội hình mạnh nhất ngay trong trận ra quân.

U19 Hàn Quốc hiện đang là nhà vô địch của giải U19 châu Á. Tính đến thời điểm này, đội bóng trẻ xứ Kim chi cũng đang nắm giữ kỷ lục vô địch giải U19 châu Á. Qua 37 lần giải đấu này được tổ chức, U19 Hàn Quốc đã 12 lần bước lên bục vinh quang với ngôi vô địch.

Con số thống kê chỉ ra rằng, tính riêng từ năm 1990 đến hiện nay thì Hàn Quốc đã 6 lần vô địch và lần gần nhất là năm 2012 tổ chức tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Trong lần tham dự này, U19 Hàn Quốc đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch và đoạt vé tham dự World Cup U20 vào năm sau.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục