Việt Nam 1-2 Thái Lan: Thiên đường không gọi tên

19:41 Thứ tư 21/05/2014

Mặc dù đã lên dây cót tinh thần cho màn đòi nợ song các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn không thể vượt qua người Thái. Thất bại đáng tiếc này đã khiến giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam không trở thành hiện thực…

Ở vòng đấu bảng, ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện lối chơi khá chắc chắn ở hàng thủ và chúng ta chỉ để lọt lưới 6 bàn trước 2 đối thủ mạnh là Nhật Bản và Australia. Tuy nhiên, trên hàng tấn công, đội bóng dưới quyền HLV Trần Vân Phát lại không thể hiện được nhiều, nhất là khi tiền đạo Minh Nguyệt sa sút phong độ.

Bởi vậy, trong trận play-off tranh vé dự World Cup chiều nay, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước kình địch Thái Lan. Không những không tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đấu thứ nhất, đội bóng áo đỏ còn chịu sức ép khá lớn trước đối thủ có thể lực tốt hơn.

Với lối chơi đánh biên truyền thống, ĐT nữ Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Kiều Trinh. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú đánh đầu hụt của Khueanpet ở phút 12.
So với các trận đấu ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam không còn duy trì được lối chơi mạch lạc thường thấy. Chúng ta liên tục để mất tuyến giữa, tạo điều kiện để Thái Lan cầm bóng tốt hơn và tự tin triển khai thế trận dù họ phải chịu sức ép khá lớn từ sân Thống Nhất.

Phải tới phút 36, ĐT nữ Việt Nam mới tạo ra cơ hội đầu tiên từ cú đá phạt bên phía cánh phải của Kim Hồng. Tuy vậy, ở phía trong, cú đánh đầu của Lê Thị Thương lại không gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ thành Boonsing.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT nữ Thái Lan vẫn chiếm thế chủ động và liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kiều Trinh ở phút 44, có thể lưới của ĐT nữ Việt Nam đã rung lên trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công nhằm giảm sức ép từ phía Thái Lan. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, sai lầm từ hàng phòng ngự đã khiến đội bóng áo đỏ phải trả giá. Do tranh chấp thiếu quyết đoán, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Nga đã để tiền đạo Sung-Ngoen thoải mái vượt qua, đối mặt thủ thành Kiều Trinh trước khi dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu.

Sung-Ngoen - người đã phá vỡ giấc mộng World Cup của bóng đá nữ Việt Nam

Bàn thua quá sớm ở đầu hiệp 2 buộc ĐT nữ Việt Nam phải dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, đó là thời điểm ĐT nữ Thái Lan đã lui về gia cố hàng thủ. Bởi vậy, các cô gái áo đỏ chỉ có thể thực hiện các cú sút xa ngoài vòng cấm.

Bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Thái Lan, HLV Trần Vân Phát buộc phải tăng cường hàng công bằng việc tung Nguyễn Thị Tuyết Dung vào sân thế chỗ đội trưởng Lê Thị Thương. Tuy nhiên, sự thay đổi này không mang tới diện mạo mới cho ĐT nữ Việt Nam, nhất là khi đối thủ Thái Lan có nền tảng thể lực rất tốt.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT nữ Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 65. Ở tình huống này, thủ thành Kiều Trinh đã mắc sai lầm đáng tiếc khi không thể bắt gọn cú tạt bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Sung-Ngoen bên phía cánh phải.

Để thua bàn thứ 2, ĐT nữ Việt Nam chẳng còn gì để mất. Bởi vậy, vào phút 69, HLV Trần Vân Phát đã quyết định chơi canh bạc mạo hiểm khi rút trung vệ Nguyễn Thị Xuyến để thay thế bằng tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt. Đồng thời, Vũ Thị Nhung cũng được tung vào sân thay Lê Thu Thanh Hương.

Với những thay đổi trên hàng công, ĐT nữ Việt Nam đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan. Trong đó, phải kể tới cú sút góc hẹp khá căng của Minh Nguyệt ở phút 71 nhưng đã bị thủ thành Boonsing cản phá. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT nữ Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 86 sau cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ vào sân thay người, Tuyết Dung.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, cơn lốc đỏ tiếp tục "làm mưa làm gió" trước khung thành Thái Lan. Tuy nhiên, do không giữ được sự bình tĩnh, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã không thể san bằng cách biệt. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút đưa bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc của Vũ Thị Nhung ở phút bù giờ.

Để thua 1-2, ĐT nữ Việt Nam không những không thể đòi lại món nợ ở trận CK SEA Games 27 mà còn lỗi hẹn giấc mơ World Cup. Đó là thất bại quá đáng tiếc của thầy trò Trần Vân Phát bởi chúng ta đã có thời cơ rất lớn. Dù thua nhưng cũng phải công nhận ĐT nữ Thái Lan hơn hẳn Việt Nam về thể lực, tâm lí, chiến thuật và sự tinh quái. Đó chính là sự khác biệt ở trận tranh vé World Cup chiều nay.
Đội hình thi đấu

Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh (1), Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Thị Nga (4), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (8), Nguyễn Thị Muôn (13), Lê Thị Thương (16), Nguyễn Hải Hòa (17), Nguyễn Thị Liễu (18), Lê Thu Thanh Hương (22), Trần Thị Kim Hồng (23).

Thái Lan: Boonsing (1), Changplook (2), Chinwong (3), Sritala (4), Khueanpet (6), Intamee (7), Phetwiset (9), Srangthaisong (10), Saengchan (16), Thongsombut (20), Sung-Ngoen (21).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục