Viết cho Milan: Trong đống đổ nát, vẫn còn le lói niềm tin...

11:05 Thứ tư 05/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là Milan đã thua Juventus, đúng như người ta dự đoán, Juve quá mạnh, đoàn quân của xứ Turin đã hủy diệt mọi đối thủ trên con đường đi của mình tới danh hiệu Scudetto thứ ba mươi của mình. Đất nước hình chiếc ủng sẽ lại đón nhận thêm một đế chế nữa hình thành, trong kỷ nguyên hiện đại, với chức vô địch thứ ba liên tiếp, cả nước Ý dưới chân họ. Và không biết còn cho tới bao giờ…

Cũng giống như AS Roma, hay Napoli, những kẻ ngáng đường khó chịu nhất của Juventus cũng đã dần rơi rụng, không chỉ trong cuộc đấu đường dài, mà còn cả trong những cuộc đối đầu trực tiếp với họ. Milan đã phủ phục xuống dưới chân Juve trong một trận đấu mà nếu chỉ nhìn vào tỷ số, chắc hẳn nhiều người sẽ không bất ngờ. Thủng lưới trắng hai bàn, không ghi nổi một bàn thắng. Bình thường thôi, Milan của mùa giải thảm họa nhất từ trước đến nay thậm chí đã có lúc còn tồi tệ hơn thế này nhiều, chẳng phải một đội bóng như Sassuolo cũng đã từng nã vào lưới họ đến bốn bàn hay sao, và còn cả trong những trận cầu đỉnh cao nữa, người hâm mộ Milan đã quá quen với việc họ mất dần thói quen chiến thắng, mất dần niềm kiêu hãnh của một đế chế đã từng khuynh đảo cả Châu Âu. Họ đã thua Inter trong những trận Derby thành Milano gần đây nhất, thua cả Napoli hay Fiorentina, những kẻ mà trước đây họ chỉ nhìn bằng nửa con mắt.

Milan gục ngã trước Juventus. Ảnh: Internet

Massimiliano Allegri đã bất lực trong suốt hơn hai năm trời, với tình hình tài chính ảm đạm của câu lạc bộ, sự thờ ơ của ông chủ lớn Berlusconi, khi mà chính ông còn đang không có một sự nghiệp chính trị ổn định, một chính sách chuyển nhượng bất cập và đầy hợp lý, với việc AC Milan giờ chỉ còn biết bấu víu những hào quang còn sót lại để một thời để cầu viện những ngôi sao, không, thực ra họ chưa phải là những ngôi sao, Kaka đã từng là một ngôi sao, nhưng bây giờ thì không, Honda đến Milan với cái giá miễn phí, và còn đây nữa Adel Taarabt, người cũng đang chơi rất hay, nhưng chỉ có Chúa mới biết anh sẽ giữ vững phong độ trong bao lâu, hay anh sẽ giống như Kevin Prince Boateng, cứu rỗi linh hồi Milan bằng sự ngẫu hứng trong chốc lát rồi sau đó, sa sút thảm hại và ra đi, anh đơn giản chỉ giống như một liều thuốc giảm đau tạm thời mà thôi.

Đêm Chủ Nhật trên San Siro, nhiều Rossoneri đã nán lại để vỗ tay cho anh, Clarence Seedorf, người đã quyết định việc mình sẽ từ bỏ làm một cầu thủ để trở thành một huấn luyện viên trong ngay tức khắc. Họ vỗ tay cho anh bởi vì cho dù thua, Milan cũng đã thể hiện một bộ mặt khởi sắc, một tinh thần của cái thời mà Milan còn huy hoàng, còn là ông lớn của Italia.

Milan đã đôi công sòng phẳng với Juventus, trong gần hai phần ba thời gian của trận đấu, trước khi gục ngã, bởi sự chênh lệch khủng khiếp về đẳng cấp giữa hai đội, Milan có thể đã không phải chết đau đớn như vậy, nếu họ mua được Tevez, và hãy nhìn xem, Juve có Pogba và Vidal, 2 trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, còn Milan có ai, chỉ là tiếng thở dài .

Bất chấp việc vắng Balotelli, bộ ba tiền vệ Milan đã chơi một trận đấu xuất sắc, Kaka đã chơi một trận đấu tuyệt hay, giống như cái thuở anh còn làm cả thế giới khiếp sợ. Taarabt và Poli bùng nổ bên hành lang hai cánh, gây khổ sở cho hàng phòng ngự trứ danh của đối phương, và chỉ có sự may mắn cùng cái tài của Buffon mới khiến cho Juve không bị thủng lưới trong suốt sáu mươi phút đầu tiên của trận đấu. Quãng thời gian Milan dồn ép Juventus với sức tấn công mãnh liệt và đầy cảm hứng là quãng thời gian đẹp nhất mà những người hâm mộ Milan đã có ở mùa giải này. Ít ra, đó cũng là Milan mà người ta muốn thấy.

Những nét tích cực từ “Giáo Sư” người Hà Lan là điều mà mọi Rossoneri đều đã nhìn thấy, phong độ của Milan dưới thời Clarence Seedorf, trước khi thua Juve là không hề tồi chút nào, ba chiến thắng, thua một và hòa một trong năm trận đã đấu là một kết quả chấp nhận được, nếu nhìn vào đội hình hiện tại mà họ đang có. Cộng thêm vào đó là sự biến chuyển linh hoạt các sơ đồ tấn công, cùng khả năng thu phục lòng người, đặc biệt là cách Seedorf đối xử với Balotelli, ngôi sao tấn công đẳng cấp nhất của đội, cũng góp phần không nhỏ vào lối chơi khởi sắc của Milan cho tới thời điểm hiện tại.

Cổ động viên Milan đã từng hát vang tên anh, Clarence Seedorf trong quá khứ, và liệu bây giờ họ có thể cất tiếp bài ca đó nữa hay không đây, đêm tháng ba tại Vincent Calderon, Aletico Madrid đang đợi, một bàn thắng trên đất khách đâu phải là thứ gì đó quá xa xỉ, khi bản thân anh và Milan đã từng có trong mình ADN của một kẻ chinh phạt Châu Âu.

(Bạn đọc: Nguyễn Thanh Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục