Viết cho Michael Carrick: Người hùng thầm lặng

08:46 Thứ sáu 21/06/2013

Đã 7 năm rồi, kể từ ngày tôi chập chững xem những trận bóng đá với vẻ mặt buồn chán cho đến khi bóng đá trở thành món ăn tinh thần không thể thay thế trong cuộc đời. Michael Carrick, một cầu thủ quá đỗi bình thường như bao cái tên khác, nhưng chính anh, chính con người bình thường ấy đã cùng tôi đi suốt con đường trở thành một manucians cuồng nhiệt.

Cái tên ấy đã mang lại biết bao niềm vui, nỗi buồn cho con tim nhỏ nhắn đến từ mảnh đất Việt Nam xa xôi và cũng chính cái tên ấy đã góp phần làm nên một Manchester United vĩ đại đến như thế ở thời điểm hiện tại.

Được khoác lên mình màu áo đỏ danh giá của CLB số một nước Anh là niềm ao ước của bất kì cầu thủ nào trên thế giới. Carrick cũng vậy, tài năng sân cỏ, phong thái chuyên nghiệp cùng tinh thần quyết tâm phấn đấu cao và cả một chút may mắn đã giúp anh trụ vững ở đây trong quãng thời gian không ngắn, trở thành nhân tố chủ chốt trong kế hoạch xây dựng đội bóng suốt bao năm qua.

Carrick - người hùng thầm lặng ở Old Trafford. Ảnh:Internet.

Không quá nổi bật nhưng Carrick luôn là cái tên quan trọng trong thành công của CLB. Người ta có thể nhìn thấy điều gì ở Carrick: phong cách thi đấu vô cùng hiện đại, tinh thần trách nhiệm cực cao và sẵn sàng cống hiến tất cả những gì mình đang có vì lợi ích chung của đội bóng. Những cú tắc bóng chuẩn xác, khả năng phát động tấn công tuyệt vời hay thỉnh thoảng tung ra những cú sút đẹp mắt. Những khoảnh khắc đó xuất hiện không nhiều, nhưng từng khoảnh khắc mà Carrick có được đã và đang in đậm trong lòng NHM đội bóng.

“Anh có thể chạy, có thể chuyền và có thể sút ”. NHM đã cất vang lên để nói về anh, Michael Carrick . Anh chưa bao giờ là ngôi sao chói lọi nhất trong đội hình quỷ đỏ, cũng chưa hề mang đến những phút giây làm nức lòng NHM.

Nhưng Carrick đã làm nên tên tuổi của mình bởi biệt danh “người hùng thầm lặng”. Nốt nhạc mang tên Carrick có lẽ chỉ là những giai điệu trầm lắng trong bài hát mang tên Manchester United, nhưng những giai điệu trầm lắng ấy luôn chiếm được chỗ đứng quan trọng để làm nên những khoảnh khắc đẹp nhất, mang đến biết bao niềm vui sướng đến tột cùng cho những con tim đang hướng về thành phố Manchester United xa xôi.

Người ta chơi xấu anh, anh đứng dậy đá tiếp mà không một lời phàn nàn – trọng tài thổi phạt anh, anh lặng lẽ bước đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Một con người tuyệt vời ở cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ. Carrick luôn là cái tên được nhắc đến sau cùng ở những trận thắng, nhưng với anh, sự cố gắng chưa bao giờ đạt đến điểm dừng, anh luôn cống hiến một cách thầm lặng nhất vì những chiến thắng của đội nhà, tô thêm vẻ đẹp của “Người thầm lặng” vốn được nhắc đến quá nhiều lần khi nói về anh.

Carrick ba lần góp mặt ở trận chung kết Champions League gần nhất của Manchester United, giành được vô số những danh hiệu cao quý ở cấp CLB. Chừng đó là quá đủ để người ta nói nhiều hơn về anh, ngôi sao đích thực trên bầu trời bao la Old Trafford. Những bước chạy có vẻ yếu đuối, ung dung cùng lối đá đơn giản ấy đã góp phần làm nên tên tuổi của chàng trai mang tên Michael Carrick. Hãy luôn là “Người hùng thầm lặng” trong trái tim tôi và hàng triệu NHM trên toàn thế giới, đừng gọi anh là ngôi sao vì với tôi, anh chỉ là “Người hùng thầm lặng”.

(Bạn đọc: Hoài Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục