Viết cho Kiên Giang: Đã nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm

08:56 Thứ tư 29/05/2013

Kienlongbank Kiên Giang đang dần hồi sinh sau hai trận thắng liên tiếp trước Becamex Bình Dương và Đồng Nai để tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng. Và điều quan trọng hơn là các học trò của ông Lại Hồng Vân đã tìm lại được cảm hứng thi đấu, bớt sức ép hơn trước.

Kiên Giang đã hồi sinh từ vòng trước khi giành chiến thắng 4-2 trước Becamex Bình Dương, một trận đấu mà đội bóng miền Tây Nam Bộ đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu mùa tới giờ khiến cho đoàn quân tướng Hải phải nuốt chén đắng ra về.

Việc được ban lãnh đạo giải ngân 2 tỷ đồng đã giúp cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Người xưa có câu: “có thực mới vực được đạo” và câu nói ấy rất đúng với các học trò của tướng Vân ở thời điểm hiện tại. Khi vấn đề “cơm áo gạo tiền” được giải quyết ổn thỏa thì các cầu thủ sẽ yên tâm để có thể cống hiến hết mình cho CLB mà không phải lo vấn đề gì cả.

Kienlongbank Kien Giang tìm lại cảm giác chiến thắng. Ảnh: Internet)

Kiên Giang vẫn một lối chơi phòng ngự-phản công hết sức khó chịu luôn làm khó dễ các đối thủ. Sự kết bước đầu nhuần nhuyễn giữa nội binh và ngoại binh đang giúp cho đội bóng chủ sân Rạch Giá làm nên những chiến thắng cực kì quan trọng trước những đối thủ tranh chấp trực tiếp để tránh xuống hạng.Thầy trò HLV Lại Hồng Vân đang dần tìm lại cảm giác chiến thắng sau chuỗi thành tích thi đấu tệ hại.

Bước vào mùa giải V-League 2013, Kienlongbank Kiên Giang được giới chuyên môn xếp cùng với Đồng Tâm Long An và Đồng Nai là một trong 3 đội phải nhận lấy vé rớt hạng khi mùa giải kết thúc. Sự thật khi mùa giải diễn ra đúng với Kiên Giang khi họ phải đón nhận những trận thua từ SHB.Đà Nẵng, SLNA, Vicem Hải Phòng, HAGL, Hà Nội T&T hay hòa với Ninh Bình và Thanh Hóa.

Sự khởi sắc của đội bóng Kiên Giang chỉ đến từ trận thắng đầu tiên đầy kịch tính trước đối thủ trực tiếp Đồng Tâm Long An với tỉ số 3-2 ở sân nhà. Trận thắng ấy có ý nghĩa hết sức to lớn đối với các cầu thủ tướng Vân vì nó giải tỏa tâm lý, sức ép cho những đôi chân đeo nặng chì Kiên Giang.

Đến trận đấu với Becamex Bình Dương thì thực sự Kiên Giang đã bắt đầu hồi sinh. Một trận đấu hay nhất từ đầu mùa tới giờ, mang đến cho NHM quê nhà một trận cầu với những bàn thắng đẹp mắt. Điều quan trọng là từ trận thắng Bình Dương thì ban lãnh đạo cũng như NHM chủ sân Rạch Giá đã nhìn thấy khả năng trụ hạng của đội bóng là có khả thi.

Tới trận làm khách tại Biên Hòa trước một Đồng Nai đang hừng hực khí thế thì các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang còn làm tốt hơn khi giành trọng 3 điểm trong một trận cầu có thể nói là “chung kết lượt đi”. Khi tư tưởng đã thông,tinh thần thoải mái thì các cầu thủ Kiên Giang có thể làm nên chuyện và viết nên cầu chuyện cổ tích.

Mùa giải V-League mới đi hết nửa chặng đường và chưa có thể nói trước được ai vô địch và ai rớt hạng nhưng với Kienlongbank Kiên Giang thì dường như họ đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm để có thể tiếp tục cho cuộc chiến trụ hạng đầy khốc liệt của V-League năm nay.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục