Viết cho đội tuyển Việt Nam: Khi tình yêu đi liền với áp lực

14:32 Thứ ba 13/11/2012

Tình yêu dành cho ĐT Việt Nam, cho các 'chàng trai áo đỏ' luôn chảy trong huyết thống của mỗi người con đất Việt dù ít hay nhiều, dù lặng lẽ hay nung nấu sôi sục. Vậy nhưng, khi "yêu" người ta luôn có quyền đòi hỏi được đáp lại tình yêu. Đấy chính là thứ áp lực rất lớn mà ĐTVN phải đón nhận trong thời gian tới.

Trước mỗi giải đấu hay đơn thuần chỉ là một trận đấu giao hữu thì sức hút của ĐTQG đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà là rất lớn. Huống hồ sắp tới lại là một 'trận đánh' quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam, mang tên AFF Suzuki Cup 2012.

Áp lực lớn đang chờ đón DDTVN tại AFF Suzuki Cup 2012 - Ảnh: Internet

Có thể nói, sự quan tâm cũng như ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam dành cho các giải đấu quốc nội như V-League và hạng Nhất đã nguội lạnh đi rất nhiều trong thời gian qua, bởi sự thiếu chuyên nghiệp ở nhiều khía cạnh. Vậy nhưng, đừng vì thế mà đánh giá tình yêu hay sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà giành cho ĐTQG đã giảm sút.

Có thể, tình yêu, sự quan tâm ấy không còn nóng bỏng như trước kia. Thế nhưng, nó vẫn đang âm thầm chảy trong huyết quản của mỗi CĐV bóng đá nước nhà. Nó giống như một ngọn lửa đang cháy âm ỉ, chỉ trực chờ các Tuyển thủ thổi bùng phát ngọn lửa ấy lên. Và như một lẽ thường tình, khi yêu người ta có quyền đòi hỏi. Với mỗi CĐV Việt Nam sự đòi hỏi ấy lại muôn hình vạn trạng khác nhau. Có người đòi hỏi phải bằng mọi giá dành được chiếc Cup mà 4 năm trước chúng ta đã từng dành được, nhưng cũng có CĐV chỉ đơn thuần chờ đợi một màn trình diễn đẹp mắt, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của các Tuyển thủ...

Chỉ biết rằng, cái tình yêu và sự đòi hỏi của người hâm mộ bóng đá nước nhà giành cho các Tuyển thủ là rất chính đáng, rất đáng được trân trọng. Vẫn biết đấy có thể là thứ áp lực vô hình có thể 'dìm chết' các Tuyển thủ trước khi bước ra vũ đài. Đã bao lần chúng ta chứng kiến, các cầu thủ Việt Nam ra sân với đôi chân "đeo chì", chơi bóng như những người mộng du vì gánh nặng tâm lý quá lớn.

Nhưng biết sao được, tình yêu và áp lực mà người hâm mộ giành cho các Tuyển thủ luôn là cặp đôi song hành không thể thiếu trong mỗi hành trình. Chỉ mong sao, thứ áp lực vô hình đang đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của các Tuyển thủ sẽ biến thành động lực để các chàng trai áo đỏ giành được chọn tình yêu mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đã gửi gắm cho họ.

(Bạn đọc : Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục