Viết cho đội phó Tấn Tài: Xứng danh "Xavi Việt Nam"

16:33 Chủ nhật 25/11/2012

Trận hòa 1-1 trước Myanmar ở lượt trận đầu tiên khiến đại đa số người hâm mộ bóng đá Việt Nam có phần thất vọng với màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong tổng thể gam màu xám ấy vẫn hiện một Tấn Tài thực sự "sáng ngời" đúng như kỳ vọng mà nhiều người đã đặt vào anh trước khi AFF Cup diễn ra.

Người ta nói vui rằng, nếu như lối chơi mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang theo đuổi là "ngắn, nhỏ, nhuyễn" giống như cách chơi Tiki-taca mà Barca xây dựng. Thì đích thị, người được tướng Hùng tin tưởng giao trọng trách cầm trịch tuyến giữa và truyền lửa cho các đồng đội chính là Lê Tấn Tài (cầu thủ đang khoác áo CLB K.Khánh Hòa).

Chẳng khó để nhận ra lối chơi của đội tuyển Việt Nam đang được xây dựng trên một trục sương sống với bộ ba Minh Đức - Tấn Tài - Công Vinh. Cả ba cầu thủ này đều là những trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện nay.

Tấn Tài đã có một trận đấu rất hay trong trận gặp Myanmar. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ở lượt trận đầu tiên, nếu như đội trưởng Minh Đức phạm những sai lầm "lãng nhách" thì đội phó Công Vinh lại hoàn toàn mất hút trên hàng công, khi CV9 được xếp chơi cao nhất trên hàng tiền đạo. Chỉ duy nhất có đội phó Tấn Tài là đáp ứng được sự kỳ vọng mà người hâm mộ đã đặt lên vai anh trước ngày lên đường tham dự AFF Cup. Không chỉ chơi đủ 90 phút trên sân, Tấn Tài còn có pha ghi mở tỷ số trận đấu cực kỳ đẹp mắt ở phút thứ 34 của trận đấu. Một bàn thắng có phần may mắn, nhưng cũng không thể phủ nhận hoàn toàn khả năng chạy chỗ cũng như tư duy chiến thuật nhạy bén của Tấn Tài trong tình huống đội đầu ngược đẹp mắt đến lạ thường.

Ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam, nếu như Trọng Hoàng hoàn toàn biến mất, thì Thành Lương cũng chỉ chơi tạm ổn, chỉ duy nhất có Tấn Tài là biết truyền lửa, và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Xem Tấn Tài thi đấu, người ta có cảm giác như chẳng khi nào anh biết mệt, từ chạy chỗ đến ghi bàn, bất cứ tình huống nào cũng thể hiện sự quyết tâm đến dạt dào của tiền vệ người Khánh Hòa.

Có thể nói, sau lượt trận đầu tiên "còn tàu" mà tướng Hùng đang lái gặp muôn trùng sóng gió. Nhưng người ta tin rằng, với vai trò truyền lửa cho các đồng đội, đặc biệt là khả năng uy hiếp khung thành cũng như cái duyên ghi bàn của mình, đội phó Tấn Tài sẽ giúp các đồng đội lấy lại được sự tự tin để trải qua cơn sóng dữ mà chúng ta đang phải đối mặt...

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục