Viết cho “đậu nhỏ” Chicharito: Những điều đã và chưa làm được

11:28 Thứ sáu 07/06/2013

Tôi còn nhớ khi anh đến với Manchester United sau World Cup 2010, cái tên Chicharito quá lạ lẫm. Vụ chuyển nhượng của anh không đình đám, không nổi bật như những cầu thủ khác. Lúc đó mọi người hay gọi anh là Javier Hernandez và tôi cũng quen với cái tên đó hơn. Cái tên Chicharito không mấy ấn tượng để tôi nhớ nó.

Nhưng Chicharito là một người khác biệt anh đã làm cho tôi thay đổi hẳn suy nghĩ của mình, đó là giây phút được chứng kiến anh ghi bàn thắng bằng cú “đánh đầu ngược” giúp United giành chiến thắng trước Stoke City, chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn trên sân khách của đội bóng áo đỏ và từ đó tôi bắt đầu chú ý đến anh, nhớ đến cái tên Chicharito, anh đã làm tôi thần tượng anh từ lúc nào mà chính trong bản thân tôi cũng không rõ. Chỉ biết là tôi luôn muốn được chứng kiến anh vào sân mỗi khi United thi đấu.

Tiến lên nào, Chicharito! Ảnh: Internet.

Cái cách để anh đi vào lòng của người hâm mộ rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được đó là tỏa sáng đúng lúc khi đội bóng cần, và thể hiện là một cầu thủ hết sức chuyên nghiệp. Chicharito đã bắt đầu ở M.U như thế, mùa giải đầu tiên là mùa giải hết sức thành công với anh, 20 bàn thắng trên mọi đấu trường một con số đủ sức thuyết phục để chứng tỏ giá trị của anh, mặc dù trước đó anh chỉ là một cầu thủ trẻ tiềm năng sở hữu một tộc độ tuyệt vời. Những bàn thắng của anh cũng hết sức đơn giản thể hiện khả năng chọn vị trí cực tốt nhưng cũng không kém phần tinh tế. Hơn nữa trong đó không ít bàn thắng mang tính chất quyết định của trận đấu. Chicharito dường như sinh ra là dành cho M.U, ở M.U người ta gọi anh với cái tên thân mật “Hạt đậu nhỏ”.

Tuy nhiên, sau khi thể hiện một phong độ tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên khoác áo United, Chicharito đã không thể tái hiện được điều đó tại mùa giải 2011/2012, một phần là do những chấn thương mà anh gặp phải. Sau mùa giải đầu tiên đầy mộng mơ ấy, Chicharito đã gặp phải những khó khăn trong mùa giải mới phần vì phong cách chơi bóng của anh, phong cách và lối chơi đơn giản ấy khiến anh bị đối phương dễ bắt bài, khi các hậu vệ tinh quái tại Premier League đã dần tìm được điểm yếu của “hạt đậu nhỏ”. Thêm nữa, sự trưởng thành nhanh chóng của Danny Welbeck đã khiến Sir Alex đôi khi quên đi sự có mặt của Chicharito. Sự ăn ý và khả năng phối hợp cực tốt giữa bộ đôi tiền đạo của tuyển Anh Rooney và Welbeck cũng chính là lí do khiến cho Chicharito dành nhiều thời gian làm bạn với ghế dự bị hơn. 12 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, một con số quá khiêm tốn so với tài năng của một tiền đạo từng là niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Bước sang mùa giải 2012-2013, Chicharito được đặt biết bao kì vọng sẽ lấy lại bản năng sát thủ khi xưa, nhưng anh lại vấp phải sự cạnh tranh quá lớn từ bản hợp đồng mới của United là Van Persie. Chicharito không có nhiều cơ hội được ra sân trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ, bởi Sir Alex Ferguson luôn xem tiền đạo người Hà Lan và Wayne Rooney là sự lựa chọn hàng đầu cho hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Chichairo ra sân đá chính có vỏn vẹn 9 trận trong tổng số 22 trận tại Premier League – quá ít cho một cầu thủ có hiệu suất cực cao trong 2 mùa giải trước đó và luôn nhận những lời khen từ Sir Alex. Tuy vậy, anh vẫn kịp để lại dấu ấn của mình từ những lần vào sân từ băng ghế dự bị. Đỉnh cao là trận đấu với Aston Villa, với sự tỏa sáng của Chicharito “Quỷ đỏ” thành Manchester đã có cú lội ngược dòng ngoạn muc. Dù xuất phát chủ yếu từ băng ghế dự bị nhưng Chicharito đã kịp ghi cho mình 10 bàn thắng chỉ tính riêng tại Premier League. Người ta liên tưởng đến anh giống như là phiên bản 2 của “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” tại Old Trafford.

Do không thể chiếm suất đá chính thường xuyên, và với tài năng đã được khẳng định, Chicharito đang được rất nhiều đội bóng theo đuổi, nhưng anh vẫn luôn khẳng định Old Trafford như là ngôi nhà thứ hai của anh, nơi đây giúp anh trưởng thành như ngày hôm nay và còn hoàn thiện mình hơn nữa, đó cũng là một lí do tôi ngưỡng mộ anh- sự trung thành. Người hâm mộ sẽ luôn tin tưởng anh và muốn anh thi đấu ấn tượng hơn nữa trong màu áo đỏ- trở thành một sát thủ đúng nghĩa. Tiến lên, Chicharito!

(Bạn đọc: Duy Muu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục