Vieira vạch ra điểm yếu của Arsenal

08:20 Thứ tư 20/02/2013

Những “người cũ” như Patrick Vieira cũng không thể tin nổi đội bóng từng cùng anh đi đến những vinh quang lại trải qua những ngày tháng tồi tệ như bây giờ.

Vieira và danh hiệu FA năm 2005 - Ảnh Getty

Vieira trong 9 năm gắn bó với Arsenal đã có hơn 300 trận ra sân trong màu áo “Pháo thủ”. Anh và đồng đội cũng chính là những người đã giành được danh hiệu gần đây nhất cho Arsenal, cúp FA vào năm 2005.

Đã 8 năm, Arsenal vẫn chưa tìm lại được ngày vinh quang nào như thế. Họ trắng tay trên tất cả các đấu trường trong 7 mùa giải và đứng trước khả năng nối dài thời gian khát danh hiệu khi hụt hơi tại Premier League, bị Blackburn loại khỏi cúp FA và niềm hy vọng ở Champions League bị Bayern dập tắt bởi trận thua 1-3 trên sân Emirates.

Vieira, nay đang giữ chức Giám đốc phát triển bóng đá tại CLB Manchester City, vẫn luôn dõi theo tình hình của đội bóng cũ. Đánh giá và nhìn nhận những trận cầu vừa qua của mùa giải, cựu danh thủ người Pháp đã nhận ra điểm yếu khiến Arsenal liên tục gục ngã ở các sân chơi.

Tất cả xuất phát từ sự thiếu niềm tin của các cầu thủ vào chính mình, vào tương lai của đội bóng. “Với Arsenal, luôn có sự thăng trầm. Trong những ngày hoàng kim, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trên thế giới”, Vieira bộc bạch.

“Nhưng có lẽ họ thiếu đi sự ổn định để giành danh hiệu. Đội hình ra sân của Arsenal rất ổn rồi nhưng có lẽ họ cần phải tin tưởng chính mình mới có thể làm được điều gì đó. Theo tôi đó chính là lý do họ chưa đạt tới khả năng tiềm tàng của mình”, vẫn lời cựu sao Arsenal.

Đã có một số ý kiến cho rằng Arsenal nên mời Vieira trở lại để cứu giúp đội bóng. Trước những đồn đoán này, Vieira chọn cách im lặng.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục