Vieira ngấm ngầm định hất cẳng Pellegrini

15:55 Thứ tư 16/10/2013

Ở Etihad, Manuel Pellegrini không chỉ phải lo bị đám ngôi sao đâm sau lưng. HLV của Man City còn cần đề phòng cả cấp dưới là Patrick Vieira - người rất thèm muốn vị trí của ông.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Vieira mới gắn bó với Man City được hơn 3 năm nếu tính cả thời gian thi đấu. Tuy nhiên, tiếng nói của cựu tiền vệ người Pháp với các cầu thủ của The Citizens là cực lớn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà không ít sao nửa xanh thành Manchester đề xuất BLĐ cho Vieira lên làm HLV tạm quyền, nếu sa thải Roberto Mancini trước thời điểm mùa 2012/13 khép lại.

HLV Manuel Pellegrini (trái) và Patrick Veira

Đúng là Mancini được tại vị tới hết mùa trước và sau đó, Man City bổ nhiệm Pellegrini thay thế. Nhưng ở Etihad lúc này, Vieira vẫn rất được tôn trọng, thậm chí hơn cả 2 vị trợ lý của Pellegrini - Ruben Cousillas và Brian Kidd. Lý do bởi kể từ ngày đến Man City, Vieira luôn làm rất tốt các công việc mà mình được giao từ cầu thủ, GĐ phát triển bóng đá cho đến nay là HLV đội U-21.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi, Chủ tịch Man City - Khaldoon Al Mubarak từng nói rằng Vieira có thể trở thành HLV The Citizens trong tương lai. Sự nghiệp huấn luyện của cựu tuyển thủ Pháp sẽ tương tự như Pep Guardiola tại Barcelona.

Việc Al Mubarak đánh giá cao Vieira như vậy hẳn khiến Pellegrini hết sức lo lắng. Nếu không sớm đưa Man City trở lại ngôi đầu BXH Premier League và tiếp tục gây thất vọng tại mặt trận Champions League, như thất bại 1-3 trước Bayern ngay trên sân nhà, chiến lược gia đến từ Chile hoàn toàn có khả năng phải nhận thông báo sa thải.

Khi ấy, Vieira với sự ủng hộ của đông đảo thành viên đội 1 Man City sẽ là người thay thế Pellegrini. Dù chưa nói gì về chuyện dẫn dắt Man City, nhưng chắc chắn, Vieira rất mong có ngày được cầm The Citizens. Bởi ai mà không có tham vọng lèo lái một trong những đội bóng lớn nhất thế giới cơ chứ?

Thậm chí viễn cảnh Vieira liên kết với các cầu thủ Man City để hất cẳng Pellegrini khỏi Etihad hoàn toàn có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Đội 1 Man City do Pellegrini huấn luyện thua đội 1 Bayern 1-3 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên hồi đầu mùa này, đội U-21 The Citizens do Vieira cầm từng thắng đội U-21 Die Roten 6-0.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục