Vieira: Man City sẽ không còn 'tiêu tiền như nước'

23:43 Thứ bảy 22/09/2012

Giám đốc phát triển bóng đá của Man City và cựu danh thủ của CLB Arsenal, Patrick Vieira, khẳng định thời mà Man City vung tiền thoải mái trên thị trường chuyển nhượng đã qua.

Đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng đã từng là một trong những đội bóng mua sắm tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng sau khi được các ông chủ Ả Rập giàu có tiếp quản vào năm 2008. Với 400 triệu Bảng đã được chi ra, Man City liên tục đón các ngôi sao cập bến trong những mùa bóng vừa qua.

Tuy nhiên đã có một sự thay đổi khá lớn trong chính sách phát triển về bóng đá của đội chủ sân Etihad. Mới đây, Man City đã tiến hành lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá trẻ của câu lạc bộ, dự kiến hoàn thành vào năm 2014 và Patrick Vieira là một trong những nhân vật chủ chốt của dự án này.

Patrick Vieira. Ảnh: Internet.

Thay vì mua về những ngôi sao, Vieira cho biết Man City muốn bắt đầu đào tạo ra những ngôi sao của riêng mình.

"Trong quá khứ, chúng tôi đã chi tiền vì chúng tôi muốn xây dựng một đội bóng thành công thật nhanh. Khi bạn muốn mang về những tên tuổi lớn, bạn phải chi thật nhiều tiền".

Vieira nói tiếp: "Giờ đây chúng tôi có một đội bóng trẻ thực sự và trong bóng đá luôn có sự xoay vòng. Tôi tin rằng Manchester City đang khởi động một vòng xoay mới, với việc bắt đầu từ các cầu thủ của đội trẻ".

Vì thế, Giám đốc của Man City khẳng định học viện đang được xây dựng không thể bị xem nhẹ: "Học viện bóng đá là rất quan trọng, khi bạn tin vào sự phát triển của bóng đá trẻ. Nếu bạn muốn trở thành 1 trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới, bạn phải cho những cầu thủ trẻ cơ hội".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục