Vicente Del Bosque: Casillas vẫn là số 1

08:58 Chủ nhật 07/04/2013

Dù Casillas không được lòng Jose Mourinho và mất luôn vị trí chính thức vào tay cựu thủ thành Sevilla, Diego Lopez thì vẫn không thể phủ nhận, "Thánh Iker" dù sao cũng là "Thánh". Những phẩm chất của Casillas đơn giản là có 1 không 2. Và HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha, Vincente Del Bosque là người hiểu rõ nhất điều đó.

Jose Mourinho đã thất hứa khi không cho Casillas bắt chính trong trận đấu với Levante đêm qua. Ông vẫn tin dùng Diego Lopez dù đội trưởng Los Blancos đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xỏ găng thi đấu bất cứ lúc nào được yêu cầu.

Casillas được Del Bosque bảo đảm vị trí trên tuyển. Ảnh: Internet

Dù có nhiều ý kiến đồng tình với Mourinho rằng, Diego Lopez đang thi đấu rất tốt và chẳng có lí do gì để loại anh ra khỏi đội hình chính thức, nhưng rõ ràng, với mặt trận gần như đã buông súng đầu hàng trước Barcelona như La Liga, Casillas xứng đáng có 1 cơ hội, ít nhất cũng là để lấy lại cảm giác thi đấu. Mou đã có phần quá bất công với tượng đài số 1 Real hiện nay.

Tuy nhiên, "Thánh Iker" không cần quá lo lắng khi có 1 người bấy lâu vẫn luôn đồng cảm và rất tin tưởng anh. Đó là chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới 2012, Vicente Del Bosque, HLV trưởng của La Roja. "Ngài râu kẽm" khẳng định rằng, với tài năng và đẳng cấp đã được chứng minh, Casillas vẫn là số 1 tại tuyển TBN, bất chấp anh đang ngồi dự bị tại Bernabeu.

Phát biểu trên tờ Marca, Del Bosque khẳng định rằng: "Iker chắc chắn sẽ trở lại đội tuyển TBN. Tôi đã hứa với anh ấy. Iker là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử TBN và hiện vẫn là thủ môn số 1 thế giới. Có thể có những người (ám chỉ Mourinho) không thích anh ấy, nhưng tôi tin rằng, cả đất nước này (TBN) đều muốn thấy anh ấy thi đầu cho đội tuyển. Iker sẽ là thủ môn số 1 của TBN tại Confederations Cup sắp tới dù anh ấy có ngồi dự bị tại Real đi chăng nữa. Không ai có thể nghi ngờ về năng lực của Iker. Anh ấy được mọi thành viên trong đội tuyển ủng hộ tuyệt đối, kể cả Victor Valdes."

Như vậy, Casillas đã hoàn toàn có thể yên tâm khi có được sự khẳng định của HLV trưởng TBN. Có lẽ, anh cũng chẳng phải đợi lâu để lấy lại vị trí của mình tại Real khi mà Mourinho gần như đã chắc chắn rời khỏi Bernabeu vào cuối mùa. Khi đó, "những gì của Cesar sẽ trả lại cho Cesar."

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục