Vicem Hải Phòng: Trong hình bóng Khatoco Khánh Hòa

08:19 Thứ sáu 03/05/2013

Trước lượt trận thứ 7 V- league 2013, Vicem-Hải Phòng đang bay cao ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đây rõ ràng là tín hiệu rất vui dành cho người hâm mộ đội bóng đất Cảng, thế nhưng trong niềm vui đó có lẽ không ít người cảm thấy chạnh lòng…

Niềm vui từ hơi thở mới

Trước vòng đấu thứ 7, V. Hải Phòng chễm trệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp ( 3 trận thắng, 1 trận hòa). Với thành tích ấn tượng này, ngay cả với những CĐV khó tính nhất của Hải Phòng cũng phải gật gù khen ngợi.

Thật vậy, ở hai lượt trận đầu tiên V. Hải Phòng đều nhận lấy những thất bại. Mở màn mùa giải năm nay, V.Hải Phòng thất thủ 1 - 2 trên sân Vinh, tiếp đó là trận thua 0 -1 trên sân của QNK.Quảng Nam tại Cup QG. Thời điểm đó cũng là lúc nhiều người hâm mộ nghĩ tới một kết thục bi thảm vào cuối mùa giải dành cho V. Hải Phòng.

Hải Phòng có sự khởi đầu khá tốt ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Chắc hẳn, nhiều CĐV Hải Phòng phải buồn lắm. Người hâm mộ không buồn làm sao được khi mà ngay trước mùa giải V- league 13 khởi tranh vẫn còn nhiều lùm xùm, tranh cãi về suất dự V-League cho đến chuyện cơ cấu tổ chức, nội bộ của đội bóng đất cảng. Nói như lãnh đạo của đội bóng V. Hải Phòng, CLB sẽ phải cải tổ, xây dựng đội bóng theo hướng chuyên nghiệp hơn.

“Vạn sự khời đầu nan” - V. Hải Phòng cũng không phải là ngoại lệ. 2 trận thua trên cùng với vô số chuyện nảy sinh từ bóng đá hay ngoài bóng đá cũng có thể đánh sập V. Hải Phòng. Thế nhưng, dưới tài chèo lái tài ba của thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn cộng với những quyết tâm, nỗ lực của đa phần các cầu thủ mang “bản sắc” Khatoco Khánh Hòa đã vực dậy con tàu đang chênh vênh mang tên V. Hải Phòng.

Với hơi thở mới, một sức sống mới đến từ những con người mới, người hâm mộ của thành phố “hoa phượng đỏ” hoàn toàn có quyền tin rằng đội bóng của mình sẽ đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc.

Thấp thoáng những nỗi buồn

Trước vòng thi đấu thứ 7, V. Hải Phòng xếp ở vị trí thứ 3, một vị trí mà nhiều CĐV không dám mơ tới trước khi mùa giải bắt đầu. Không sai khi nói rằng, thành công hiện tại của đội bóng đất cảng có tới 90% công sức đến từ những con người mới - những con người của CLB. K. Khánh Hòa.

Kiến trúc sư cho những thành công hiện tại của V.Hải Phòng là HLV Hoàng Anh Tuấn. Thủ lĩnh trên sân của V. Hải Phòng là cầu thủ Lê Tấn Tài. Hai con người kiệt xuất làm nên tên tuổi, thương hiệu, bản sắc một thời cho đội bóng K. Khánh Hòa. Từ băng ghế huấn luyện viên cho tới những vị trí chủ chốt tại đội bóng đất cảng đang được nắm giữ bới những con người “Khánh Hòa”.

Đành rằng trong thời buổi bóng đá chuyên nghiệp, chuyện đó là một lẽ thường tình. Thế nhưng, trong sâu thẳm nỗi lòng của người hâm mộ đất Cảng có lẽ đang phảng phât những nỗi buồn mênh mang.

Hãy nhìn vào những đội bóng như Sông Lam Nghệ An ,Thanh Hóa hay Hà Nội T&T… Có thể nói, thành công họ có được mang đậm dấu ấn từ yếu tố “bản địa”. Sông Lam Nghệ An là sự kết hợp hài hòa giữa những lứa cầu thủ trẻ và cầu thủ kinh nghiệm được nuôi dưỡng từ chính những lò đào tạo trẻ của CLB với những cái tên: Công Vinh, Trọng Hoàng, Huy Hoàng, Âu Văn Hoàn… Hà Nội T&T đang cố gắng xây dựng một đội bóng giàu chất “ Hà Nôi” bằng cách níu giữ Thạch Bảo Khanh, Văn Quyết hay mua về Phạm Thanh Lương… - ở họ có điểm chung là mang “hộ khẩu” Hà Nội.

Có một điều không phải bàn cãi, CĐV Hải Phòng luôn nằm trong top những hội CĐV cuồng nhiệt nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng có một điều khác biệt, CĐV Nghệ An hay Thanh Hóa luôn có thể tự hào và hô vang những đưá con cưng, những đứa con đẻ của mình khi họ cống hiến hết mình vì đội bóng quê hương. Còn riêngCĐV Hải Phòng, với tình yêu bóng đá đến “hoang dại” và đôi lúc sự “tự tôn dân tộc” lên quá cao thì họ cũng chỉ có thể chăm chút, gào thét cho một cái tên bản địa duy nhất là “Hải Phòng” mà thôi.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục