Vị trí tiền vệ phòng ngự đội tuyển Anh sẽ gọi tên ai

19:40 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roy Hodgson vẫn mong chờ sự quay trở lại của Jack Wilshere, nhưng điều này sẽ rất khó xảy ra. Thực tế trong tay ông vẫn còn 3 cầu thủ khác có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được gọi.

Đội tuyển Anh của Hodgson đã kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng. Tam sư luôn bắt đầu mọi vòng chung kết EURO, World Cup với tâm thế ứng viên vô địch nhưng đều gây thất vọng. Hiện tại chỉ có Joe Hart và Smalling là chắc chắn một vị trí chính thức, ở các vị trí đều có nhiều sự lựa chọn cho Hodgson.

Cơ hội nào cho Wilshere

Một trong những vị trí khó chọn lựa nhất chính là tiền vệ phòng ngự. Đây là vị trí mà đội tuyển Anh luôn gặp khó trong một thập kỉ qua. Những cái tên như Hargraves, Scott Parker, Barry hay hiện tại là Carrick chưa bao giờ thi đấu đúng khả năng và chính điểm yếu này đã nhiều lần chuốc hại cho đội tuyển Anh.

Chấn thương của Jack Wilshere rõ ràng là một tổn thất với đội tuyển Anh. Ảnh: Internet.

Hiện tại thì tình trạng của Tam sư cũng không khá hơn là bao. Sự lựa chọn số 1 của Hodgson Jack Wilshere gặp chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại.

Wilshere vắng mặt có lẽ là một sự đáng tiếc cho đội tuyển. Tại vòng loại anh đã có những màn trình diễn tốt, đặc biệt là chiến thắng 3-2 trước Slovenia khi tự mình ghi 2 bàn. Tiếc rằng chấn thương đã phần nào tàn phá tài năng đặc biệt này của bóng đá Anh.

Chờ đợi Eric Dier

Ai là cầu thủ Anh ấn tượng nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự mùa này, đó phải là Dier. Khác với Wilshere là thường xuyên dâng cao phối hợp với đồng đội, Dier- xuất thân là một trung vệ- là một hòn đá tảng thực sự trước hàng hậu vệ. Điều này có lẽ lại cần thiết với đội tuyển Anh vốn không được đánh giá quá cao ở hàng thủ, hơn là một cầu thủ sẵn sàng dâng cao tấn công tổng lực.

Eric Dier là một lựa chọn không tồi cho đội tuyển Anh thời điểm này. Ảnh: Internet.

Điều này tất nhiên đồng nghĩa với việc Tam sư cần khả năng chuyền bóng và bao sân tốt hơn của các tiền vệ khác. Trong khi đó Dier sẽ lo phần dọn dẹp và thu hồi bóng. Điểm yếu của Dier có lẽ là kinh nghiệm, anh cũng cần sự bình tĩnh, nhất là khi các trọng tài ở EURO sẽ rất nghiêm khắc, và hai thẻ vàng trong hai trận sẽ dẫn đến một trận treo giò.

Cái tên bất ngờ Drinkwater

Một sự lựa chọn khác có thể là Drinkwater của đội đầu bảng Leicester. Anh và Kante hiện đang là cặp tiền vệ trung tâm nổi bật nhất giải ngoại hạng Anh và phong độ tốt của Drinkwater giúp anh có cơ hội lần đầu lên tuyển.

Danny Drinkwater cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Ảnh: Internet.

Tuy vậy với lối chơi 4-3-3 mà Hodgson đang gây dựng thì Drinkwater sẽ phải có sự thay đổi cần thiết về lối chơi so với khi ở câu lạc bộ. Ở Leicester Drinkwater có thể dâng cao nếu cần, anh có khoảng trống để triển khai lối chơi và không lo sợ về việc chống phản công khi có một Kante quá mạnh mẽ ở dưới. Ở tuyển Anh đó sẽ là một câu chuyện khác, sẽ không có ai hỗ trợ Drinkwater quá nhiều như ở câu lạc bộ. Phần lớn những đường chuyền của Drinkwater đều là giành cho tấn công, dù ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Tất nhiên là một cầu thủ chuyên nghiệp Drinkwater sẽ phải tìm cách thích hợp với lối chơi của từng huấn luyện viên, nhưng nếu Hodgson muốn có sự chắc chắn thuần túy, khả năng cao là Drinkwater sẽ hài lòng với vị trí dự bị ở Euro 2016 hơn.

Carrick vẫn là một giải pháp ổn định

Carrick chưa bao giờ được nhắc đến như một trụ cột của đội tuyển dù anh đã chơi cho Tam sư gần 10 năm nay. Trong đợt triệu tập gần nhất Carrick cũng đã không được gọi và thay vào đó là Drinkwater đang có phong độ cao hơn hẳn.

Michael Carrick chơi hay tại trận derby Manchester. Ảnh: Internet.

Thực tế thì Hodgson muốn cho Drinkwater cơ hội gây ấn tượng nhưng chắc chắn vẫn để Carrick là một sự lựa chọn an toàn cho mình. Lối chơi của Carrick trong trận gặp Man City vừa qua cho thấy đúng con người của anh: Không quá mạnh mẽ trong phòng ngự nhưng là một nhà phát động tấn công đại tài.

Cơ hội là vẫn còn cho Carrick nếu anh chứng tỏ được bản thân trong phần còn lại của mùa giải. Nếu không chắc chắn Drinkwater sẽ là người được chọn thay cho tiền vệ M.U.

Kết luận

Nhiều tờ báo cho rằng Hodgson sẽ chờ đợi vào sự trở lại của Wilshere. Nhưng thực tế với tình hình sức khỏe của anh, cũng như việc hàng tiền vệ của Tam sư sẽ bị xáo trộn nếu Wilshere xuất hiện, khả năng này là không cao. Dier có lẽ cái tên khả dĩ nhất, khả năng phòng ngự của anh cũng giúp các đồng đội tuyến trên có nhiều khoảng trống và an tâm hơn.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:14 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục