Vị trí thủ lĩnh tinh thần của M.U: Jones có đủ sức thay Rooney?

16:03 Thứ năm 02/05/2013

Một trong những lý do khiến Sir Alex từ trước tới nay chưa động tay đến Rooney, đó là bởivì vị trí thủ lĩnh tinh thần của anh đối với đội bóng. Không đeo băng thủ quân trên tay, tiền đạo người Anh vẫn đảm nhiệm tốt vai trò truyền lửa cho các đồng đội. Liệu Phil Jones có phải nhân vật đủ sức thay thế Rooney tiếp nhận nhiệm vụ này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Thật kinh ngạc khi nhìn cậu ấy chơi bóng ở tuổi 21. Với cái cách cậu ấy tiến bộ từng ngày, Phil Jones sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mà Old Trafford từng có”. Đó là cách Sir Alex nhận xét về “viên ngọc quý” trong tay mình.

Phil Jones liệu có thể thay thế vai trò mà Rooney để lại?

Với khả năng đọc trận đấu, thể lực dồi dào và nhạy cảm chiến thuật, Phil Jones có thể thi đấu tốt hầu hết mọi vị trí ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Theo tiết lộ của nhà cầm quân người Scotland, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Blackburn còn có thể đá trung phong nếu cần. Tài năng của Phil Jones đã được các đồng đội thừa nhận. Những đàn anh như Ryan Giggs, Paul Scholes hay Ferdinand... đều đã từng dành không ít lời khen cho cầu thủ trẻ này, dù anh ra sân ở vị trí nào.

Nhưng sự đa năng không phải là điều Sir Alex tâm đắc ở cậu học trò cưng. Phẩm chất khiến ông thích thú là tinh thần chiến đấu sung mãn giống như Steve Bruce, Paul Ince, Roy Keane, Gary Neville trước kia hay Rooney hiện tại. Liệt kê những cái tên đó, để thấy rằng Phil Jones hoàn toàn có thể tiếp bước các tiền bối từng đeo băng thủ quân “Quỷ đỏ”. So với thủ tinh tinh thần hiện tại ở Old Trafford, thậm chí cầu thủ sinh năm 1992 còn trưởng thành sớm hơn và chín chắn hơn. Ở Jones, người ta dễ nhận ra được ngọn lửa nhiệt tình, nhưng lại hiếm khi thấy cầu thủ này “bốc hỏa” như Rooney. Sự điềm đạm của anh là điểm tựa lòng tin cho các đồng đội, còn khi cần, Phil Jones lại trở thành nguồn cảm hứng nhờ sức chiến đấu không biết mệt mỏi của mình.

Một điểm cộng nữa khiến Phil Jones được tin tưởng rằng có thể thay thế vai trò của Rooney, đó là quốc tịch Anh. Dưới triều đại của Sir Alex đội hình M.U luôn được xây dựng quanh các trụ cột người bản xứ. Đây là yếu tố giúp “Quỷ đỏ” duy trì truyền thống và màu cờ sắc áo trong nền bóng đá đang “toàn cầu hóa”.

Nếu có trở ngại gì đó ngăn bước phát triển của Phil Jones, thì đó là sự thiếu thốn kinh nghiệm và những chấn thương. Bản thân cầu thủ của M.U cũng ý thức được điều này và khẳng định rằng mùa giải tới anh sẽ đem đến một bộ mặt khác, từ những bài học đã qua. Lời cam kết này của Phil Jones có lẽ chính là cơ sở để Sir Alex tin tưởng vào tương lai trong trường hợp Rooney không còn ở Old Trafford...
Minh Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục