Vị trí nào cho Leroy Sane trong đội hình Man City?

17:52 Thứ tư 03/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì Man City đã chính thức sở hữu Leroy Sane khi chấp nhận chi ra số tiền 37 triệu bảng Anh. 37 triệu bảng là số tiền không nhỏ, nhất là với cầu thủ mới 20 tuổi và đã công khai muốn rời Schalke 04 để tìm một bến đỗ thích hợp.

Leroy Sane sẽ có chỗ đứng trong đội hình M.C? Ảnh: internet.

Leroy Sane được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng hàng đầu châu Âu, là mẫu cầu thủ đá cánh với khuynh hướng dạt vào trung lộ, có thể chơi tốt ở hai biên nhờ tốc độ tuyệt vời. Anh bắt đầu được đông đảo biết đến khi chơi cực hay trong trận đấu với Real Madrid ở Champions League năm 2015, và có được bàn thắng xứng tầm siêu phẩm.

Sau 42 trận mùa vừa qua, Leroy Sane đã ghi 9 bàn và kiến tạo 7 đường chuyền cho đồng đội lập công. Tốc độ, kĩ thuật, sự sáng tạo, tự tin của anh khiến HLV Pep Guardiola cực kì ưng ý và quyết đem về Etihad.

Vấn đề là Sane sẽ chơi ở đâu trên hàng công Man City? Nếu Pep để Man City đá 4-2-3-1, Sane có thể chơi tốt ở bất cứ đâu trong hàng tiền vệ tấn công 3 người, và rất hợp với phương châm “đưa bóng thật nhanh lên 1/3 sân đối phương và tự do làm những gì cậu thích” mà Guardiola luôn ưu tiên.

Và liệu sự xuất hiện của tuyển thủ Đức có phải là dấu chấm hết cho tương lai của Raheem Sterling? Khả năng là không nhỏ, bởi khi còn ở Bayern Munich, chính Pep đã thừa nhận Leroy Sane là tương lai của bóng đá Đức. Còn Sterling thì đã có một màn trình diễn có thể nói là thảm hại ở EURO 2016.

Sane vẫn còn rất trẻ, đôi lúc chơi quá bản năng, theo kiểu cầu thủ đường phố và vẫn là viên ngọc thô cần mãi dũa nhiều. Nhưng ít nhất, anh sẽ mang sự tươi mới đến hàng tiền vệ Man City, khiến những gương mặt như Jesus Navas, Samir Nasri và Raheem Sterling phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn mất đi suất đá chính. Sane có thể chưa phải là hiện tại, nhưng là nền móng vững chắc cho cuộc cách mạng lâu dài trong tương lai của Pep ở Etihad.

Minh Tuấn | 17:11 03/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục