Vị trí hậu vệ trái, đừng vội bỏ Evra…

16:04 Thứ tư 25/07/2012

Với việc Patrice Evra không còn giữ được phong độ do vấn đề tuổi tác và Fabio da Silva bị đem đi cho mượn, nhiều ý kiến cho rằng, vị trí hậu vệ trái sẽ là khuyết điểm lớn nhất của Quỷ đỏ trong mùa giải tới, nếu không có sự bổ sung cần thiết. Tuy nhiên, đó chưa hẳn là mối lo lớn nhất của M.U lúc này.

Trong thời gian gần đây, nhiều tin đồn về việc CLB Man United sẽ tiếp tục mua thêm một cầu thủ ở vị trí hậu vệ trái. Tiêu biểu là Leighton Baines, cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Everton vẫn là tâm điểm cho mọi sự chú ý của người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester. Cầu thủ 27 tuổi được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Sở hữu lối chơi thông minh, cùng với khả năng lên công về thủ hợp lý, anh sẽ là một sự thay thế xứng đáng cho Patrice Evra. Nhưng đó là trong trường hợp bản hợp đồng này chính thức được hiện thực hóa, bởi cho đến hiện tại vẫn chưa có điều gì chắc chắn cả. Tuy nhiên, nếu bản hợp đồng không được thực hiện thì cũng không phải là điều gì quá thảm họa của M.U.

Patrice Evra. Ảnh: Internet.

Không thể phủ nhận rằng, ở mùa giải trước vị trí hậu vệ trái của Evra là một trong những điểm yếu lớn nhất của Man United. Cầu thủ người Pháp đã không còn giữ được phong độ do vấn đề tuổi tác cũng như thể lực tốt do cường độ thi đấu quá dày đặc. Nhưng công bằng mà nói, chúng ta cũng không thể trách Evra được. Nhìn lại những thất bại của M.U mùa trước, lỗi thuộc về cả một hệ thống đội bóng chứ không chỉ riêng ở vị trí của anh. Hàng thủ với sự thiếu vắng Vidic, trong khi các cầu thủ trẻ khác thì chưa đủ kinh nghiệm đã không thể đảm bảo sự an toàn thường xuyên cho khung thành De Gea. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ cũng góp một phần lỗi không nhỏ về những thất bại đó. Tuyến giữa của MU đã không những không thể kiểm soát bóng mà còn không có sự bọc lót tốt cho tuyến dưới. Phần lỗi của Evra chủ yếu đến từ những pha dâng cao tấn công, qua đó để mất vị trí. Cầu thủ người Pháp đã bước sang tuổi 31, thể lực của anh không đủ để lên công về thủ đều đặn được. Vì thế, việc vị trí của anh bị đối thủ khai thác triệt để cũng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, chỉ ra điểm hạn chế thì cũng phải nhắc đến những mặt tốt của anh. Evra là cầu thủ thi đấu rất khôn ngoan, đặc biệt anh có một kinh nghiệm thi đấu quốc tế vô cùng dày dạn. Nếu chỉ đảm nhận mỗi chức năng chốt chặn ở hành lang cánh trái và không phải dâng cao, thì anh vẫn là một lựa chọn tối ưu cho M.U.

Hiện tại, M.U chỉ mới mang về hai bản hợp đồng trong kì chuyển nhượng hè là Kagawa và Powell. Chưa thế nói trước được điều gì trong quãng thời gian sắp tới, có thể họ sẽ có thêm một hay hai cầu thủ nữa. Và cũng có thể M.U sẽ có được Leighton Baines. Nhưng theo ý kiến người viết, trong mùa giải tới nhiều khả năng Patrice Evra vẫn sẽ tiếp tục án giữ bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ thành Manchester dẫu cho họ có tìm được một nhân tố mới ở vị trí này đi chăng nữa.

Mặc dù, vị trí hậu vệ trái của M.U lúc này trên danh nghĩa chỉ có một mình Patrice Evra, tuy nhiên, những động thái đầu tiên của họ trên thị trường chuyển nhượng lại là những vị trí ở tuyến giữa. Điều đó cho thấy, Sir Alex Ferguson vẫn còn tỏ ra khá tin tưởng vào Evra. Và một suất đá chính trong mùa giải tới vẫn sẽ nằm trong tầm tay của cựu thủ quân tuyển Pháp.

(Bạn đọc: Trường Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục