Vì tiền bất chấp, Lega Serie A lại đem 'Siêu cúp Ý' đi đến Tây Á

23:59 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnGiám đốc điều hành Luigi De Siervo đã xác nhận trận tranh Siêu cúp Ý sẽ diễn ra bên ngoài biên giới đất nước hình chiếc ủng.

Mùa trước, ở nước Ý đã xảy ra tranh cãi dữ dội khi trận siêu cúp Ý diễn ra giữa AC Milan và Juventus (Lão bà thắng 1-0 bằng bàn thắng của Cristiano Ronaldo) tổ chức tại Saudi Arabia. Bên cạnh nguyên nhân 2 đội bóng phải di chuyển xa, an ninh bất ổn tại các quốc gia Tây Á là điều khiến giới hâm mộ bóng đá Ý không muốn trận tranh siêu cúp diễn ra ở đây.

Tuy nhiên, mới đây người đứng đầu Lega Serie A, cơ quan điều hành giải đấu số một nước Ý đã khẳng định gần như chắc chắn siêu cúp năm nay sẽ được tổ chức tiếp tục tại quốc gia dầu mỏ. Trận đấu sẽ được diễn ra giữa Juventus (đội vô địch Serie A) và Lazio (đội vô địch Coppa Italia).

"Chúng tôi đã ký một hợp đồng, cam kết 3 năm sẽ tổ chức siêu cúp Ý tại Saudi Arabia, một trong số đó đã được thực hiện vào mùa trước khi trận đấu diễn ra ở Jeddah", giám đốc điều hành Lega Serie A, Luigi De Siervo chia sẻ.

"Trên tinh thần Lega Serie A sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký kết. Chúng tôi không tự ý hủy giao kèo, trừ khi một trong hai CLB không chấp nhận đến đó thi đấu."

Vì tiền bất chấp, Lega Serie A lại đem 'Siêu cúp Ý' đi đến Tây Á - Bóng Đá

Siêu cúp Ý, nơi so tài giữa nhà vô địch Serie A và đội giành được Coppa Italia. 

Ngoài ra, một lý do khác khiến dư luận không muốn trận đấu diễn ra ở Saudi Arabia vì quốc gia này nổi tiếng với tình trạng livestream lậu. Việc bị ăn cắp sóng sẽ khiến Lega Serie A mất đi nguồn thu đáng kể. 

"Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc với các đài truyền hình tại Saudi Arabia về việc đảm bảo không để lọt sóng. Cần phải ngăn ngừa tội phạm dạng này", Luigi De Siervo khẳng định.

Lê Dũng | 23:35 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục