Vị thế ông lớn của Arsenal qua thương vụ Calafiori

18:00 Thứ tư 03/07/2024

TinTheThao.com.vnNhững báo cáo gần đây cho thấy Riccardo Calafiori của Bologna đang là ưu tiên chuyển nhượng của Arsenal.

Tờ Corriere dello Sport số ra ngày hôm nay cho biết Arsenal gửi lời đề nghị ban đầu trị giá 47 triệu euro (tương đương 39,8 triệu bảng) cho Riccardo Calafiori. Bologna đã nhanh chóng từ chối mức giá này bởi họ muốn nhận được ít nhất 50 triệu euro cho chữ ký của hậu vệ 22 tuổi.

Chelsea cũng muốn lôi kéo trung vệ Azzurri nhưng họ không có suất dự Champions League vào mùa tới. Mặt khác, Juventus đã cố gắng ký hợp đồng với Calafiori nhưng Bologna không muốn Calafiori chuyển sang chơi cho một đội bóng kình địch ở trong nước.

Bologna muốn bán Calafiori ra nước ngoài.

Trong khi đó, Corriere dello Sport tiết lộ thêm Arsenal hiện sẵn sàng ‘đảm bảo’ mức phí 42 triệu bảng (50 triệu euro) để chiêu mộ Calafiori trong những tuần tới.

Một đội bóng duy nhất có khả năng đánh bại Arsenal trên bàn đàm phán lúc này là Liverpool. Khi Joel Matip ra đi và Virgil Van Dijk đã qua thời kỳ đỉnh cao, Liverpool phải vung tiền để ký hợp đồng với một hậu vệ hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đây là đội bóng có nền tảng tài chính ổn định. Vướng mắc duy nhất là họ vừa có một HLV mới và không dễ để dự án thể thao của Liverpool thuyết phục được Calafiori.

Nó khác biệt với những gì Mikel Arteta đã xây dựng được tại Emirates. Mới đây Fabrizio Romano đưa tin, BLĐ Arsenal đang nỗ lực để gia hạn với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Động thái này cho thấy Arteta rất được tin tưởng và việc cung cấp cho ông những chữ ký chất lượng trong hè này là điều hiển nhiên, nếu dựa trên thành tích của Arsenal trong hai năm qua.

Romano còn cho biết thêm mức giá của Calafiori sẽ khá đắt đỏ bởi Bologna chỉ nhận được 50% số tiền chuyển nhượng. Họ phải chia bớt một nửa cho Basel, đội bóng cũ của Calafiori. Khi bước vào một "cuộc đua vũ trang", lợi thế tài chính của Arsenal sẽ càng được thể hiện rõ.

Mùa trước, họ là CLB chịu chi bậc nhất Premier League với việc chi 105 triệu bảng để mang về Declan Rice. Hiện tại, có thông tin Arsenal đang tìm bến đỗ mới cho Jakub Kiwior. Sự ra đi của hậu vệ người Ba Lan chắc chắn sẽ mở đường cho Calafiori đến với Emirates

Arsenal đang có vị thế của một ông lớn trên bàn đàm phán.

Xét về mặt chuyên môn, ngoài những gì người ta đã thấy ở EURO 2024, Calafiori còn là một hậu vệ đa năng. Anh có khả năng chơi lệch trái lẫn lệch phải ở vị trí trung vệ (lệch phải khi ở tuyển Italia). Thậm chí, tại Bologna, trong một số trường hợp, anh chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ trái.

Ở tuổi 22, tiềm năng phát triển của Calafiori vẫn còn rất lớn và việc chuyển đến một đội bóng được dự Champions League và có tham vọng lớn như Arsenal sẽ là một điều đáng để anh cân nhắc. Thậm chí, nếu tận dụng tốt cơ hội, Calafiori có thể cạnh tranh cả suất đá chính với trung vệ Gabriel Magalhaes.

Ngoạ Long | 18:00 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục