Vì sao Zinedine Zidane sẽ thành công khi dẫn dắt Real Madrid?

10:28 Thứ năm 07/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafa Benitez đã bị BLĐ Real Madrid sa thảy không thương tiếc chỉ sau 7 tháng dẫn dắt đội chủ sân Santiago Bernabeu. Và người ngồi vào chiếc “ghế nóng” mà “Vua đấu cúp” để lại không ai khác chính là huyền thoại một thời của Los Blancos, Zinedine Zidane. Tuy chưa có kinh nghiệm trong nghiệp cầm sa bàn chỉ đạo, nhưng với nhiều người danh thủ người Pháp vẫn được đặt sự kỳ vọng lớn lao. Dưới đây là những lý do chính tin rằng Zidane sẽ thành công khi dẫn dắt Real Madrid?

Zidane biết cách gắn kết sức mạnh tập thể

Từ lâu, phòng thay đồ Real Madrid đã nổi tiếng về chuyện đấu đá, chia bè chia phái tranh giành quyền lực giữa các nhóm cầu thủ. Đặc biệt nhất, nếu các HLV tỏ thái độ cứng rắn với các ngôi sao được mệnh danh là bất trị ở đây, chắc chắn họ sẽ không nhận được kết cục tốt đẹp, mà Rafa Benitez là một ví dụ tiêu biểu.

Zinedine Zidane tiếp quản ghế nóng tại Real Madrid. Ảnh: Internet.

Với Zidane thì khác, danh tiếng của tiền vệ tài hoa này luôn luôn nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ tuyệt đối từ các cầu thủ Real Madrid. Hơn nữa, lâu nay HLV trẻ người Pháp này luôn được biết đến là con người tình cảm, mềm dẻo trong phong cách huấn luận cũng như cách ứng xử. Và đó là lý do người ta tin rằng Zinedine sẽ hàn gắn thành công những rạn nứt xuất hiện trong nội bộ Real dưới thời Benitez, và biến sân Bernabeu trở thành một mái ấm hòa thuận.

Khi giải quyết triệt để những mâu thuẫn cá nhân, đẩy lùi sự bất mãn trong lòng các thành viên đội nhà, lúc đó sự đoàn kết chắc chắn sẽ trở lại với dàn Galacticos. Chính vì thế nếu Zidane có thể làm chủ được phòng thay đồ, chưa cần bàn tới yếu tố chuyên môn, cơ hội để huyền thoại này thành công cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là hoàn toàn có cơ sở.

Zizou sẽ mang đến sinh khí mới cho Real Madrid

Làng túc cầu thế giới đang phát triển không ngừng và xu hướng sử dụng những HLV trẻ có tư duy bóng đá hiện đại chẳng phải là điều hiếm thấy. Jurgen Klopp từng thành công ở Dormund, Pep Guardiola chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn nhưng vẫn đưa Barca nhiều lần tìm đến đỉnh vinh quang, hay Luis Enrique đang rất thành công ở Nou Camp hiện tại, là tấm gương sáng để nhiều người nên đặt niềm tin vào Zizou.

Zidane chỉ đạo các cầu thủ Real tập luyện. Ảnh: Internet.

Có lẽ ít người biết rằng trước khi nắm quyền Real Madrid Zidane từng “du hành” khắp nơi ở châu Âu để học hỏi kinh nghiệm cầm quân. Dù năng lực ngồi trên băng ghế chỉ đạo là điều cần nhiều thời gian để kiểm chứng, nhưng với sự thông thái và thái độ ham học hỏi của bản thân có lẽ tân thuyền trưởng của Real Madrid sẽ không mất quá nhiều trận đấu để chứng tỏ tài năng mà mình sở hữu.

Một lợi thế nữa mà Zidane may mắn có được chính là sự am hiểu về các học trò. Hai mùa giải trước ông từng làm trợ lý cho Carlo Ancelotti giúp Real đoạt cú poker danh hiệu vô địch. Vì lẽ đó, lối chơi của Ronaldo, Bale, Benzema, Modric, Ramos…chắc chắn đã được Zidane nghiên cứu rất kĩ lưỡng. Vấn đề cuối cùng và quan trọng nhất chỉ là gắn kết các ngôi sao này trở thành một thể thống nhất, chỉ cần có thế nhiều khả năng Zidane sẽ mang về phòng truyền thống của Real thêm những chiếc cúp vô địch danh giá trong tương lai…

Vệ Anh Tiến | 10:16 07/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục